Tuổi trẻ tham gia bảo vệ môi trường

Tuổi trẻ Tuyên Quang trồng trên 22.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây

10:44 - 31/01/2023      1920
ĐTN: Hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tuổi trẻ toàn tỉnh đã phát huy sức trẻ, tham gia trồng cây xanh với tinh thần "Mỗi đoàn viên, thanh niên trồng và chăm sóc ít nhất 01 cây xanh".

Mới nhất

Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ngay tại cơ quan, trường học

ĐTN: Tại lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy mong muốn, mỗi bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ngay tại cơ quan, trường học, địa bàn mình học tập, công tác và sinh sống.

Phân loại và tái chế rác thải nhựa đúng cách

ĐTN: Bên cạnh những cách xử lý rác thải chuyên nghiệp thì một cách cơ bản mà bất kỳ cá nhân nào cũng có thể thực hiện để bảo vệ môi trường sống chính là tái chế rác thải nhựa thành những vật dụng hữu ích.

Để phân loại rác tại nguồn sớm trở thành lối sống xanh, bền vững

Mô hình phân loại rác ở khu vực nông thôn đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả. Tuy nhiên để phân loại rác tại nguồn sớm trở thành lối sống xanh, bền vững đòi hỏi sự triển khai quyết liệt, đồng bộ, trong đó việc thay đổi tư duy và nhận thức là điều kiện tiên quyết.

Một số mô hình kiểm soát rác thải nhựa

ĐTN: Thời gian qua, nhiều chương trình lớn về bảo vệ môi trường với các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa đang được tuổi trẻ cả nước hưởng ứng mạnh mẽ. Đặc biệt, bằng những mô hình thiết thực, đoàn viên, thanh niên đã và đang chứng tỏ là lực lượng xung kích đi đầu, là những hạt nhân kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động chống rác thải nhựa, xây dựng xã hội an toàn, văn minh và hiện đại.

Phong trào “Chống rác thải nhựa” phát huy hiệu quả tại Đà Nẵng

ĐTN: Phong trào “Chống rác thải nhựa” đang được các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng triển khai thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa, cách làm hay, hiệu quả. Qua đó, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức của người dân, đoàn viên, thanh niên bảo vệ môi trường.