Tuổi trẻ sáng tạo

Nữ thủ lĩnh sinh viên tuổi 19

22:59 - 19/12/2015      1500
Bước sang tuổi 19 tuổi, nữ sinh năm thứ 2 khoa Ngữ văn Phan Thị Quỳnh Trang đã được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh. Trang cũng là nữ sinh viên đầu tiên của Trường được giữ trọng trách này.

Mới nhất

Ước mơ của nữ sinh Giàng Thị Dở

Không xa lạ gì khi gặp Giàng Thị Dở - Học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Du (TP Yên Bái) khi em là đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước. Bởi, vừa mới tháng 6 năm nay, Dở cũng là đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ.

Chàng đại úy điển trai “cùng ăn, ở, làm, nói tiếng dân tộc” với dân bản

Đại uý Sằn A Phật áp dụng tinh thần "4 cùng" (cùng làm, cùng ở, cùng ăn và cùng nói tiếng dân tộc) để gặt hái được nhiều thắng lợi trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh và phát triển kinh tế - văn hoá huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Chuyện về chiếc mũ rơm tặng cậu học trò nghèo

Chiếc mũ rơm - biểu tượng của một thời vượt qua bom đạn để được đến được đến trường của thế hệ cha anh đã được Chủ tịch UB TƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao cho Nguyễn Thế Hoàn - cậu học trò nghèo đến từ quê lúa Thái Bình - với lời nhắn nhủ: Hãy vượt lên mọi khó khăn để học cho thật tốt.

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh quên mình cứu bạn

Ngày 23/11, tại Trường trung học cơ sở Đại Xuân, huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức lễ truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Đức Tú, lớp 6B, Trường trung học cơ sở Đại Xuân.

Thầy giáo 15 năm cắm bản, dạy trò bằng 5 thứ tiếng

“Điểm trường tôi đến công tác đầu tiên ở Nậm Nhoóng, phải đi bộ cả ngày trời mới đến nơi. Đi đường, bị ngã xây xát là chuyện thường xuyên. 15 năm cắm bản ở các điểm trường vùng khó, tôi phải tự học thêm bốn thứ tiếng là Thanh, Thái, H’mông, Khơ mú để có thể giao tiếp với học trò và vận động phụ huynh cho con đến lớp,” thầy Nguyễn Hồng Hiệp, giáo viên Trường Tiểu học Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, chia sẻ.