Phòng chống tác hại của thuốc lá

Tác hại của Nicotine đối với cơ thể

16:26 - 18/07/2020      2168
Nicotine là dạng hóa chất chứa nitơ có trong một vài loại thực vật thuộc họ cà như cây thuốc lá. Nicotine còn được sử dụng làm chất diệt côn trùng. Nicotine không phải là một chất gây ung thư nhưng lại là chất gây nghiện cực mạnh khiến bạn lệ thuộc vào thuốc lá và gây ra những tác hại nguy hiểm đối với cơ thể.

Mới nhất

Hút thuốc lá gây hại đến toàn bộ cơ thể

Theo Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), thuốc lá gây tác hại đến tất cả các cơ quan trong cơ thể. Bệnh lý hàng đầu do thuốc lá gây ra là ung thư.

10 tác hại hàng đầu của việc hút thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng hiểu hết những tác hại cần phải đối mặt khi hút thuốc. Sau đây là tổng hợp 10 tác hại hàng đầu do việc hút thuốc lá đối với con người.

Những bệnh do thuốc lá gây ra

Tính chung trên toàn thế giới, thuốc lá gây ra 90% các trường hợp ung thư phổi, 75% các trường hợp phổi tắc nghẽn mãn tính và 25% các trường hợp bệnh tim thiếu máu cục bộ.

Tác hại của khói thuốc lá

Hút thuốc lá là thói quen của nhiều người dân Việt, có thể do thói quen cũng có thể do xem việc hút thuốc như là cách để thể hiện mình. Tuy nhiên khi được hỏi về tác hại của nó thì nhiều người còn hiểu một cách mơ hồ.

Ảnh hưởng của khói thuốc lá đến thai nhi

ĐTN: Phụ nữ trong quá trình mang thai nếu hút thuốc lá hay hít phải khói thuốc sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, để em bé phát triển tốt trong bào thai và tương lai sau này, trong quá trình mang thai phụ nữ không nên hút thuốc và tránh xa khói thuốc lá.