Nhịp sống trẻ

"Soi' thành tích Nữ trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu

09:26 - 25/11/2019      7027
Trong số 233 đại biểu tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II năm 2019, có nhiều gương mặt nữ giàu thành tích học tập, nghiên cứu ở trong nước và quốc tế. Bằng nhiều cách khác nhau, họ đang thắp lửa đam mê chinh phục đỉnh cao và hướng về quê hương.

Mới nhất

Thí sinh Đại học Hà Nội đăng quang Nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô

Web.ĐTN: Sau những màn tranh tài ở các phần thi áo dài, trang phục dạ hội, ứng xử... ngôi đầu của cuộc thi Nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô năm nay đã thuộc về thí sinh Trần Nam Phương đến từ Trường đại học Hà Nội.

Chỉ có thể hạnh phúc trong công việc khi có tình yêu với nghề nghiệp

Web.ĐTN: Đó là lời chia sẻ của Thủ lĩnh sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy trong Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp -Tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2019 với chủ đề “Chọn học đúng nghề-Thành công tương lai” được tổ chức ngày 10/11 tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Hàn Quốc.

Nữ học viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

Web.ĐTN: Hơn bốn năm quen biết và sống cùng phòng với Nguyễn Minh Tú - Học viên Lớp Bảo đảm an toàn thông tin, Đại đội 151, Tiểu đoàn 1, tôi thật sự khâm phục tài năng và niềm đam mê KHCN cháy bỏng của Tú. Tú luôn là tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện, là lá cờ đầu trong lĩnh vực KHCN của đại đội cũng như của tiểu đoàn.

6 cô gái gây ấn tượng tại “Đường lên đỉnh Olympia”

Thí sinh nữ đạt điểm số cao nhất 20 năm qua, cô gái trả lời đúng 12/12 câu hỏi Khởi động hay quán quân năm 1, 3, 11 là các "bóng hồng" gây ấn tượng tại sân chơi trí tuệ Olympia.

Những thủ khoa không học đại học

Điểm của họ có thể đỗ rất nhiều trường đại học, thậm chí là những trường có tiếng nhưng lại rẽ theo hướng khác. Họ trở thành thủ khoa của những trường nghề năm 2019.