Nữ sinh '5 tốt' với nhiều thành tích ấn tượng

09:43 14/02/2022     1127

Nhịp sống trẻ   Gắn bó với các hoạt động ngoại khóa và tình nguyện suốt những năm tháng sinh viên, cô gái trẻ Nguyễn Thị Ngọc Mai là gương mặt quen thuộc nhận được nhiều giấy khen của trường, Đoàn thanh niên. Bằng sự nhiệt huyết và tinh thần sôi nổi, nữ sinh cũng nhận nhiệm vụ làm Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường với sự tin tưởng của thầy cô và các bạn.

Nguyễn Thị Ngọc Mai hiện là sinh viên năm 4 ngành Kỹ thuật năng lượng, Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ Nano, trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN. Cô bạn cũng đang giữ chức vụ là Phó Chủ tịch Hội sinh viên khóa VI; Trưởng ban Kiểm tra khóa VI trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN.

 

Nữ sinh '5 tốt' với nhiều thành tích ấn tượng ảnh 1

Chân dung cô gái hăng say với các hoạt động Đoàn. Đến hiện tại, Mai tự tin quản lý được thời gian của bản thân. Những thói quen tốt thường duy trì đó là dậy sớm, lên kế hoạch cho ngày, tháng, năm, cho từng giai đoạn. Bên cạnh đó, nữ sinh dành thời gian rảnh để làm những thứ mình hứng thú, đam mê, ví dụ như học cách chơi một nhạc cụ, đọc vài cuốn sách, hoặc học những kỹ năng yêu thích.

 

Ngọc Mai là một người có kỷ luật với thời gian biểu chính mình lập ra trong ngày đầu của tuần, tháng, năm. Thường một ngày của cô bạn bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc vào lúc 23h55 hằng ngày. Trong đó, nửa ngày dành để tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện của Đoàn trường và giúp đỡ các bạn sinh viên gặp khó khăn.

Nữ sinh nhớ lại ngày đầu bước chân vào đại học, cô có mong muốn mãnh liệt được hoạt động trong một tổ chức nào đó của trường để cống hiến hết mình trong thời sinh viên. Sau đó, Mai đăng kí làm cộng tác viên Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên của trường.

Mai kể: "Được tạo điều kiện từ nhà trường, sự chỉ bảo, hướng dẫn của anh chị, thầy cô, các bạn nên em đã được tham gia nhiều chương trình, sự kiện lớn của trường, tổ chức. Từ khi là CTV, em được học về cách tổ chức một chương trình, cách điều phối sự kiện, cách xử lý khủng khoảng bất thường, cách giúp đỡ các bạn sinh viên khác...

Kỷ niệm em nhớ nhất là lần đầu tiên có cơ hội được tham gia làm tình nguyện viên của sự kiện Ngày hội truyền thống UET Connect của trường. Lần đầu tiên em được chạy một sự kiện lớn, lần đầu được làm việc, được cùng ăn, cùng nghỉ với các bạn sinh viên khác cho đến khi sự kiện kết thúc. Sau những lần làm việc chung với nhiều bạn sinh viên khác, em được kết nối với nhiều bạn có cùng nhiệt huyết để hướng đến xây dựng Đoàn thanh niên vững mạnh".

 

Nữ sinh '5 tốt' với nhiều thành tích ấn tượng ảnh 2

Mai quan niệm: "Tuổi trẻ là cống hiến và tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng". Ảnh: NVCC

 

Bên cạnh việc tham gia hoạt động ngoại khóa, Mai không bỏ bê việc học bởi cô bạn cho rằng học tập là một phần rất quan trọng làm tiền đề cho những thành tựu sau này. Nữ sinh tham gia vào nhóm học tập với các bạn, học hỏi, cùng đến thư viện của trường để trao đổi về bài học.

Trước đó, cơ duyên Mai đến với trường Đại học Công nghệ rất bất ngờ, nữ sinh nói: "Từ những năm cấp 3, cùng với niềm hứng thú với lĩnh vực kỹ thuật và môn Vật lý, em có tìm hiểu những trường đại học đào tạo về ngành này. Và trong đợt điều chỉnh nguyện vọng, em đã thử đặt một nguyện vọng vào trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN. Sau khi trải qua 4 năm học tập ở đây, em cảm thấy đó là một sự "ngẫu nhiên" đúng đắn".

 

Nữ sinh '5 tốt' với nhiều thành tích ấn tượng ảnh 3

Khoảnh khắc đáng nhớ của Mai và các bạn đoàn viên bên các em nhỏ

 

Khép lại một năm 2021 đầy biến động, trong những ngày cuối năm, Ngọc Mai đã nhớ lại và tổng kết những việc mình đã làm được. Cô mong muốn, năm tới sẽ được tham gia nhiều hoạt động tình nguyện thực tế hơn, kết nối, tuyên truyền được tới nhiều bạn sinh viên trong trường để thực hiện câu nói: "Ở đâu cần, thanh niên có/ Ở đâu khó, có thanh niên".

 

Những thành tích về hoạt động ngoại khóa:

Đạt Giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2021.

Đạt danh hiệu "Sinh viên 5 Tốt" cấp Thành phố năm học 2020 - 2021

Đạt danh hiệu "Sinh viên 5 Tốt" cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2020 - 2021

Đạt danh hiệu "Sinh viên xuất sắc" năm học 2020 - 2021

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm học 2020 - 2021

Nhận Bằng khen của BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2020 - 2021

Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ vì đã có đóng góp cho tập thể năm học 2020 - 2021

Giấy khen của BCH Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện năm 2020.

 

 

theo TPO