Nữ đoàn viên có một xấp giấy chứng nhận hiến máu

09:10 21/02/2022     1229

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn (sinh năm 1985, ở xã Kim Anh) đã hơn 20 lần hiến máu, được mệnh danh là "ngân hàng máu sống" của tuổi trẻ Kim Thành.

 


Chị Hoàn hiện là nhân viên kế toán tại một phòng khám nha khoa ở TP Hải Phòng. Ngay từ khi còn đi học chị đã tích cực tham gia hiến máu mỗi khi Đoàn Thanh niên nhà trường phát động. Chị Hoàn chia sẻ: "Hiến máu xong tôi thấy sức khỏe bình thường. Trong tuần đầu sau khi hiến máu tôi quan tâm hơn đến chế độ ăn uống, bổ sung nhiều nước, ăn nhiều hoa quả hơn để bảo đảm sức khỏe". Với phương châm "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", chị Hoàn luôn mong muốn đóng góp một phần sức trẻ của mình để cứu người. Hiện chị tham gia Câu lạc bộ tình nguyện hiến máu Hoa Phượng (TP Hải Phòng).

Tháng 4.2021, khi dịch Covid-19 còn phức tạp, chương trình hiến máu không tổ chức được làm nhiều bệnh viện thiếu máu. Lúc đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp kêu gọi hiến máu, chị đã tham gia ngay. Có năm chị hiến máu 4 lần theo sự kêu gọi của câu lạc bộ, Huyện đoàn Kim Thành và Thành đoàn Hải Phòng.

Lý do để chị Hoàn thường xuyên hiến máu do chồng chị làm trong ngành y. Một lần đến cơ quan chồng và chứng kiến cảnh bệnh viện thiếu máu, phải huy động nguồn máu sống từ các nhân viên y tế, chị Hoàn lại thấy mỗi giọt máu trở nên quý giá đối với người bệnh thế nào. Cầm trên tay hơn 20 giấy chứng nhận hiến máu, chị Hoàn nói: "Chắc còn khoảng 5 giấy chứng nhận nữa nhưng tôi chưa tìm thấy". Với chị, đó không phải là thành tích mà là kỷ niệm đẹp. Chị tâm niệm khi còn sức khỏe, chị vẫn hiến máu cứu người.

Để nhiều bệnh nhân có máu, chị Hoàn đã lan tỏa tinh thần tình nguyện đến người thân, bạn bè. Mỗi lần chị hiến máu đều đi cùng chồng hoặc bạn bè để mọi người thấy được ý nghĩa của việc này. Chị động viên, tuyên truyền cho người thân tác dụng của hiến máu.

Năm 2018, gia đình chị được UBND huyện Kim Thành tặng giấy khen "Gia đình hiến máu tiêu biểu". Bản thân chị được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, giấy khen của Thành đoàn Hải Phòng, Huyện đoàn Kim Thành do có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. 
 

theo Báo Hải Dương