Hành trình về nguồn “Theo bước chân anh hùng” và Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2023

08:08 02/06/2023     2369

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức Hành trình về nguồn “Theo bước chân anh hùng” và Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2023 từ ngày 29/5 đến ngày 31/5/2023 tại huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) và huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Hành trình có sự tham gia của 35 đồng chí là Thường trực Hội đồng Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi cấp huyện, cấp xã, Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đang công tác tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các trường THPT có khối cấp 1, cấp 2 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sáng 29/5, Đoàn đã tham quan và dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Tại đây, Đoàn đã được nghe ông Nguyễn Thanh Văn (cháu gọi Liệt sỹ Lê Thị Thiên bằng dì) chia sẻ về cuộc đời, sự nghiệp, tinh thần cách mạng sáng ngời của người anh hùng Lê Thị Thiên.

 

Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm tại Nhà lưu niệm Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên 

 

Chiều 29/5, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương phối hợp cùng với Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ trao tặng công trình “Nhà vệ sinh cho em” cho điểm trường Bưng Buối thuộc trường Tiểu học Liêu Tú A, huyện trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã trao các phần quà cho các em học sinh khó khăn có mặt trong buổi lễ. Công trình “Nhà vệ sinh cho em” là chương trình do Hội đồng Đội Trung ương và Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam thỏa thuận hợp tác triển khai xây dựng, theo đó, chương trình sẽ xây dựng và trao tặng 150 công trình Nhà vệ sinh cho thiếu nhi từ tháng 11/2022 đến tháng 12/2023 tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với tổng kinh phí trị giá 7,5 tỷ đồng.

 

Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương trao các phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Song song với hoạt động trao tặng công trình “Nhà vệ sinh cho em”, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng tổ chức chương trình Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi” với chủ đề “Các mô hình hiệu quả nâng cao năng lực số cho thiếu nhi”. Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe các anh, chị là giáo viên làm Tổng phụ trách Đội của 02 tỉnh báo cáo tham luận về “Mô hình hiệu quả trong việc nâng cao năng lực số cho thiếu nhi” tại Hội đồng Đội cấp xã, từ đó giúp cho các đại biểu giữa 02 tỉnh sẽ có những ý tưởng, mô hình mới trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời gian sắp tới.

 

Đại biểu dâng hương trước Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

 

Chiều 30/5, Đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương làm trưởng đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại nghĩa trang Hàng Dương, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm với lòng thành kính hướng về anh linh các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào yêu nước. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Đội TNTP Hồ Chí Minh đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”.

 

Đại biểu tham quan các di tích lịch sử tại Côn Đảo

 
Cũng trong buổi chiều ngày 30/5, Đoàn đại biểu đã được tham quan Bảo tàng Côn đảo, Dinh chúa đảo, Trại Giam Phú Hải, Phú Tường,... Tại các điểm đến, Đoàn đã nghe thuyết minh về lịch sử, chiến công cách mạng hào hùng của ông cha, và từ đó cũng hiểu được rằng dù chiến tranh đã đi qua, hoà bình lập lại, đất nước dù đang ca khúc khải hoàn nhưng những đau thương mất mát vẫn như nốt nhạc trầm buồn luôn làm nhói lòng những người còn sống, do đó thế hệ hôm nay phải nỗ lực hế mình, cống hiến hết mình để xứng đáng với máu xương cha ông đã đổ trên mảnh đất hình chữ S này.

 

Bình Dương trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo

 

Cũng nhân chuyến công tác lần này, nhận được lời mời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tham dự Lễ Khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 của UBND huyện Côn Đảo. Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo. Các phần học bổng do Nhà hàng Hỷ Khánh Phương, Công ty TNHH TBVP Tân Thanh, Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần CIC39 đồng tài trợ./.

 

Phương Trâm