Bình Phước: Ngày hội Chiến sỹ Hoa Phượng Đỏ năm 2022 với nhiều hoạt động thiết thực

14:18 22/08/2022     2358

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Nhằm hưởng ứng Ngày hội Chiến sỹ “Hoa Phượng đỏ” toàn quốc năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức điểm cấp tỉnh Ngày hội Chiến sỹ “Hoa phượng đỏ” tại Thị Đoàn Bình Long với nhiều hoạt động thiết thực.

 

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao bảng tượng trưng cho các em được nhận đỡ đầu, học bổng

 

Tham dự Ngày hội Chiến sỹ “Hoa Phượng đỏ” có gần 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh thuộc các trường THPT trên địa bàn thị xã Bình Long.

Tại Ngày hội, các em học sinh đã được Công an thị xã Bình Long thông tin về tình hình ATGT, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh, thị xã thời gian qua; đồng thời được truyền đạt các nội dung liên quan đến luật ATGT, luật phòng chống ma túy, tác hại của ma túy, nguyên nhân nghiện ma túy và cách phòng tránh; thực trạng bạo lực học đường hiện nay, nguyên nhân và giải pháp. 

 

Các em học sinh được tuyên truyền về Luật An toàn giao thông; Luật phòng, chống ma túy và tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao học bổng, nhận đỡ đầu 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 119 triệu đồng. Đây là số tiền do các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bình Long hỗ trợ trao tặng nhằm đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, vững bước hơn trên con đường học tập.

Sau buổi lễ, các đội hình đã ra quân dọn dẹp, tỉa cây, hoa; nhổ cỏ đảm bảo khuôn viên trường lớp xanh - sạch - đẹp và an toàn để chuẩn bị cho năm học mới; đồng thời hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng thứ 6 để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, đồng thời phát huy tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng. 

 

Tuổi trẻ Bình Long đã hướng ứng hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”

 

Ngày hội Chiến sỹ “Hoa Phượng Đỏ” năm nay, là dịp để các em học sinh, giáo viên trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, là môi trường để giáo dục đạo đức, định hướng lối sống, giúp các em rèn luyện, trải nghiệm, trưởng thành, lan tỏa những giá trị tốt đẹp./.
 

Lê Khá