Bình Phước: Đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm Chiến dịch Hoa phượng đỏ

13:29 19/08/2021     2676

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Nhằm hưởng ứng Ngày cao điểm Chiến dịch  “Hoa phượng đỏ” của Trung ương Đoàn, ngày 15/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh tổ chức đồng loạt Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ” và tổ chức điểm cấp tỉnh tại Thành phố Đồng Xoài.

 

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn (bìa trái) phát động Ngày cao điểm Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” điểm cấp tỉnh tại thành phố Đồng Xoài

 

Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ” năm 2021 diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị căn cứ tình hình thực tế tại địa phương lựa chọn các nội dung phù hợp với địa phương, đơn vị. Đối với cấp tỉnh, Tỉnh Đoàn đã giao Thành đoàn Đồng Xoài tổ chức điểm. Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” điểm cấp tỉnh trao tặng quà cho 42 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 8/8 xã, phường của thành phố Đồng Xoài, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2021 được tổ chức thông qua nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức 26 hoạt động thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, người già neo đơn, học sinh, thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với hơn 420 phần quà, tổng trị giá hơn 120 triệu đồng; tổ chức các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch, khu vực cách ly, phong tỏa, chuẩn bị bữa ăn, nước uống cho lực lượng chống dịch với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. 

 

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn ra quân thực hiện “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh các khu vực được trưng dụng làm khu cách ly phòng dịch Covid-19; hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản và chăm sóc gia súc cho những hộ gia đình đang thực hiện cách ly tập trung… Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động chiến dịch trên 150 triệu đồng.

Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên thanh niên khối trường học trong tỉnh phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành và sẻ chia cùng các em học sinh, thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn cùng vượt qua đại dịch. Đồng thời tổ chức triển khai hiệu quả các nội dung trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, qua đó góp phần hoàn thành tốt các nội dung đã đề ra trong chiến dịch./.

 

Thùy Dương