Gương sáng

Nữ sinh 10X Nghệ An làm video ẩm thực vạn người mê

15:10 - 07/03/2023      2828
ĐTN: Những món ăn dân dã theo đúng “mùa nào thức nấy” của người dân nông thôn Nghệ An, những góc máy sinh động và sự thể hiện chân thực của cô gái sinh năm 2003 Nguyễn Lâm Anh - Sinh viên khoa Kinh tế, Trường Đại học Vinh khiến người xem vô cùng thích thú, thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi…

Mới nhất

Nữ tiến sĩ trẻ nghiên cứu vật liệu mới giúp điều trị ung thư

Tiến sĩ Lê Thị Phương (SN 1988) được biết đến với hướng nghiên cứu chính là phát triển các vật liệu mới, có tính tương hợp sinh học cao và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn so với các phương pháp truyền thống.

Câu chuyện về người lính tham mưu trên trận tuyến chống 'giặc lửa'

ĐTN: Gắn liền với mặt trận không tiếng súng, không tội phạm nhưng đầy gian nan, Đại úy Phạm Thanh Nam - Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an Nghệ An đã trải qua nhiều thăng trầm, thử thách trong 10 năm gắn bó với nghề.

Sáng tạo sản phẩm vươn tầm thế giới

Với những kỳ tích lập được ở lĩnh vực rađa, anh Nguyễn Như Thành (Trưởng phòng Xử lý cấp 2 Rađa, Trung tâm Rađa, Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel) được xét chọn là một trong 20 đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Nghệ An: Sáng nhiệt huyết ở Thạch Ngàn

ĐTN: Vừa là đảng viên, vừa là trưởng bản, những người trẻ ấy đảm nhận cùng lúc 2 vai trò để trở thành cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với bà con Đan Lai tái định cư ở xã Thạch Ngàn (Con Cuông). Từ đây, giúp những bản làng có nguy cơ không còn chi bộ củng cố lại tổ chức cơ sở Đảng, tạo tiền đề để người dân gây dựng cuộc sống mới.

Bốn năm nỗ lực để đạt danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt' của thầy giáo dạy Hoá tương lai

ĐTN: Để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư và Giải thưởng “Sao tháng Giêng”, Tạ Hoàng Phúc (năm thứ tư, ngành Sư phạm Hoá học, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng) phải phấn đấu không ngừng, ngay từ khi bước chân vào cánh cửa giảng đường.