Công tác giáo dục

Thợ điện lớp 8 ước chế tạo máy bay

15:40 - 13/06/2011      2424
Đang học lớp 8, nhưng ngay từ khi học lớp 3, Dương Văn Ngọc (SN 1997) ở xóm 3, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã có khả năng sửa chữa đồ điện thành thục, dù không qua bất cứ trường lớp nào.

Mới nhất

Cậu học trò say mê sáng tạo

Web.ĐTN: Với niềm đam mê các môn học tự nhiên, lòng học hỏi luôn tìm tòi sáng tạo, nhiều năm liền Thủy Ngọc Phong học sinh lớp 12A1, trường THPT Thái Phiên, Thăng Bình, Quảng Nam đã sáng chế ra nhiều mô hình sản phẩm, thiết bị máy móc có thể áp dụng trong cuộc sống và nhận được nhiều giải thưởng từ cấp tỉnh đến trung ương. Thủy Hồng Phong được bạn bè biết đến với sự mến phục, thầy cô luôn yêu mến.<br> </div>

Khâm phục cô học trò mồ côi học giỏi

Thiếu thốn cha mẹ từ nhỏ vậy mà cô học trò nhỏ với dáng người gầy gò, yếu ớt vẫn gắng vượt khó học tập, suốt 5 năm liền đều là học sinh giỏi. Đó là em Võ Thị Trang, lớp 6/1 Trường THCS Vinh Thái, xã Vinh Thái, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế.

Học sinh Việt Nam được tuyên dương thủ khoa ở Australia

Với 99,9 điểm, Trương Mạnh Tuệ trở thành thủ khoa của trường Trung học Homebush, bang New South Wales (Australia) trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2010. Số điểm này được ghi nhận là cao nhất để tuyển vào đại học tại Australia.

Anh Nguyễn Văn Sơn làm kinh tế giỏi

Web.ĐTN: Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông con, điều kiện kinh tế khó khăn ở thôn La Hán, xã Ban Công (Bá Thước) nhưng Nguyễn Văn Sơn luôn nỗ lực vượt khó, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.<br> </div>

Người chiến sỹ Công an tận tuỵ với nghề

Web.ĐTN: Là một đảng viên trẻ, Bí thư chi đoàn PC44 (Văn phòng CQCS điều tra công an tỉnh) với chức năng nhiệm vụ&nbsp; là tiến hành điều tra những vụ án đặc biệt nghiêm trọng có tinh chất phức tạp, anh Văn Đức Công luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực học hỏi, nghiên cứu để cùng anh em đồng nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiều năm qua.