Tuổi trẻ Thái Bình hành trình vì Biển, đảo quê hương 2011

08:31 11/07/2011     5077

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình vừa tổ chức cho Đoàn thanh niên tình nguyện tham gia Hành trình Tuổi trẻ Thái Bình vì biển đảo quê hương năm 2011.

ĐVTN tình nguyện tham gia nhặt rác tại
Du lịch sinh thái Cồn Vành
Ngay từ 6h00 sáng, ngày 09/7/2011, trên 100 thanh niên tình nguyện đến từ các đơn vị: Công an tỉnh, Học viện an ninh nhân dân, trường Trung cấp sư phạm Mầm Non, Bộ đội biên phòng, tình nguyện viên của Salon Tóc Xinh 124 Trần Hưng Đạo Thành phố Thái Bình đã tập hợp đông đủ và bắt đầu hành trình của mình từ Thành phố Thái Bình xuống xã Nam Phú huyện Tiền Hải.

Mở đầu Hành trình, trên 100 thanh niên tình nguyện đã tập kết và chia các nhóm đi thu gom rác thải khu Du lịch sinh thái Cồn Vành. Trong buổi sáng, mặc dù thời tiết rất oi bức, nhưng với tinh thần xung kích, tình nguyện, cộng với sự hăng say, nhiệt tình của mình, đội tình nguyện đã thu gom rác thải với diện tích khu bãi biển và rừng thông là chiều dài gần 1000m, chiều rộng ước 100m, thu gom được rất nhiều bao nilong, túi da, các vật dụng do người du lịch bỏ lại trên bãi biển, rừng thông… Kết thúc buổi sáng tại bãi biển Cồn Vành, đoàn tập trung di chuyển đến Trạm kiểm soát biên phòng Cồn Vành. Đoàn tình nguyện đi thăm, động viên, chia sẻ với các chiến sỹ. Cũng tại trạm biên phòng, Đoàn thanh niên tình nguyện của Công an tỉnh đã tặng cho các chiến sỹ Trạm biên phòng Cồn Vành bộ lọc nước hiện đại với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho các chiến sỹ.

Buổi chiều, đoàn xuất phát từ Trạm kiểm soát BP Cồn Vành di chuyển về UBND xã Nam Phú, Tiền Hải. Đón đoàn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo bà con nhân dân, ĐVTN xã Nam Phú.

Tại Nam Phú, các đội thanh  niên tình nguyện tham gia các hoạt động: tặng 19 xuất quà cho các đối tượng: gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tặng đồ chơi cho các cháu nhà trẻ mẫu giáo và cắt tóc cho đông đảo bà con nhân dân, ĐVTN và các em TNNĐ trong xã. Đồng thời tại hội trường UBND xã, hơn 200 bà con, ĐVTN, TNNĐ và đội tình nguyện được các đồng chí lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh cung cấp các thông tin tuyên truyền về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, về vị trí đặc biệt quan trọng của biên giới, biển - đảo trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Qua các hoạt động tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức và các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội ở địa bàn các xã thuộc tuyến biên phòng và các đơn vị biên phòng góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh./.