Tuyên Quang: Hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá

23:10 01/06/2018     695

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 31/5, tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5/2018).

 Đ/c Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi lễ


Theo Điều tra tình hình sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành tại Việt Nam, hằng năm số tiền người dân Việt Nam chi mua thuốc lá là 31 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, tổng chi phí điều trị và tổn thất do sử dụng thuốc lá gây ra tổn thất hơn 23 nghìn tỷ đồng/năm.

Để nói không với thuốc lá, trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tới đoàn viên, thanh niên và nhân dân thông qua các buổi tập huấn, hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các hội thi tuyên truyền, qua hệ thống trang web của Đoàn, mạng xã hội,… Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở Đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, lồng ghép vào các lớp tập huấn của Đoàn, Hội, Đội hàng năm. Qua đó, bước đầu tạo chuyển biến tích cực, làm thay đổi nhận thức, hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trong tham gia phòng chống tác hại của thuốc lá.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã chỉ ra những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và tổn thất về kinh tế, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực tuyên truyền trong gia đình, bạn bè và cộng đồng để lan tỏa tinh thần trách nhiệm đến mọi tầng lớp nhân dân để ngày “Thế giới không thuốc lá” (31/5) và tuần lễ “Quốc gia không thuốc lá” năm 2018 không chỉ dừng lại ở một ngày, một tuần mà là điểm nhấn trong năm nhắc nhở mỗi người hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, mỗi một việc làm tốt cho dù rất nhỏ cũng sẽ góp phần to lớn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Ngay sau Lễ mít tinh, 50 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền về tác hại thuốc lá trên các tuyến đường chính của thành phố Tuyên Quang.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về phòng chống tác hại thuốc lá, tăng cường thực thi môi trường không khói thuốc theo Luật phòng chống tác hại thuốc lá.