Tuyên dương và trao thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần thứ IV - 2014

14:16 22/09/2014     1740

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm ghi nhận những thành tích mà cán bộ, công chức, viên chức trẻ của Thành phố đã đạt được trong năm 2014, sáng ngày 21/9 tại hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minhđã tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần thứ IV năm 2014.
Qua quá trình thẩm tra hồ sơ của các gương tiêu biểu tại các cơ sở Đoàn giới thiệu và bình chọn, Hội đồng bình chọn đã xét chọn 18 gương tiêu biểu được tuyên dương và trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần IV năm 2014.

18 anh chị được vinh danh là những tấm gương tiêu biểu, điển hình, tiên tiến cho một đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi năng động, dám nghĩ biết làm. Gắn với mỗi điển hình tiêu biểu là một mô hình hay, một cách làm hiêu quả, một giải pháp mới về việc thực hiện cải cách hành chính gắn với thực tiễn tại các đơn vị và được giới thiệu ra toàn xã hội.

a
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh Nguyễn Mạnh Cường trao thưởng cho các cán bộ, công chức, viên chức trẻ

Những gương tiêu biểu được tuyên dương là những người trẻ hội tụ những phẩm chất gương mẫu, xung kích thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều sáng tạo phương pháp làm việc khoa học, như: đồng chí Nguyễn Kỳ Nam – Chuyên viên Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn – Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh với sáng kiến phần mềm “Số hóa dữ liệu phục vụ công tác quản lý vận hành công trình đường hầm sông Sài Gòn” giúp xây dựng một hệ thống dữ liệu của hệ thống thiết bị, kết cấu công trình một cách hiệu quả, an toàn, giúp tiết kiệm khoảng 400 triệu đồng kinh phí thuê đơn vị lập trình bên ngoài. Hay sáng kiến “Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, theo dõi Doanh nghiệp kiểm tra sau thông quan theo kế hoạch” của đồng chí Phùng Xuân Uyên – Kiểm tra viên Chi cục Kiểm tra sau thông quan – Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh giúp tạo điều kiện thuận lợi nhanh chóng và giảm thiểu thời gian cho công tác nghiên cứu số liệu của doanh nghiệp trong quá trình kiểm tra sau thông quan với số tiền truy thu hơn 11 tỷ đồng,...

Bên cạnh đó, những tấm gương được vinh danh còn có nhiều đóng góp và tích cực tham gia hoạt động Đoàn tại các đơn vị, tham gia vào việc cải cách hành chính; xây dựng hình ảnh người cán bộ gần dân, hiểu dân, trọng dân, vì dân, luôn nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức cách mạng đồng thời kiên quyết đấu tranh chống lại quan liêu, tham những, lãng phí tại các đơn vị. Tất cả những thành tích đều được biểu dương, hòa trong những tiếng hát ngợi ca của các nghệ sĩ khách mời.

Tại buổi lễ, Thành Đoàn đã trao bằng khen “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần thứ IV năm 2014 cùng kỷ niệm chương của Trung ương Đoàn cho 18 tấm gương tiêu biểu được vinh danh.

Trước đó, 18 gương trẻ tiêu biểu đã làm lễ dâng hoa, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.