Tuổi trẻ Thủ đô đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ

11:57 27/07/2018     754

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội), hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đã tham dự Lễ thắp nến tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh- liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với một số đơn vị tổ chức.
Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ


Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện Trung ương Đoàn, Thành ủy Hà Nội; Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội, Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Nhuận… cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên Thủ đô.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: Tháng 7 là Tháng tri ân, là dịp nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.  Các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương, cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn và Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao trao quà và tặng hoa Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nhuận
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn và Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao trao quà và tặng hoa Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nhuận


Noi gương cha anh đi trước, thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc, “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”. Đoàn Thanh niên luôn xung kích, xung phong, trách nhiệm và nghĩa tình trong việc chung tay cùng xã hội, thực hiện nhiều công trình phần việc nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ như: Tổ chức hành trình tri ân về các địa chỉ đỏ của đất nước; thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây mới nhà nhân ái, nhà tình nghĩa. Bằng những việc làm thiết thực, người trẻ hôm nay thể hiện lòng tri ân sâu sắc, tới cha anh đi trước đã hy sinh máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thay mặt cho tuổi trẻ các đơn vị, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, gửi lời thăm hỏi ân cần và thân thiết nhất đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. 



Đoàn viên, thanh niên dâng hoa và nến trên các phần mộ liệt sĩ
Đoàn viên, thanh niên dâng hoa và nến trên các phần mộ liệt sĩ

Đoàn viên, thanh niên dâng hoa và nến trên các phần mộ liệt sĩ
Gần 2.000 phần mộ các lão thành cách mạng, anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Mai Dịch sáng rực ánh nến


Trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" với các tiết mục được dàn dựng và  biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên, đoàn viên thanh niên Thủ đô đã tái hiện lại thời kỳ lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc; tinh thần chiến đấu bất khuất, kiên trung của quân và dân ta; lòng biết ơn của thế hệ trẻ với hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ và lời hứa nguyện tiếp bước cha anh dựng xây Tổ quốc Việt Nam ngày một phát triển.

Cùng với Lễ thắp nến tri ân thể hiện tình cảm, tấm lòng của tuổi trẻ với thế hệ tiền nhân, các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô còn tích cực thực hiện nhiều nội dung hoạt động ý nghĩa. Thanh niên Hà Nội xây dựng các công trình nhân ái, thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ xây, sửa chữa, củng cố nhà, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách, người có công; tham gia dọn dẹp vệ sinh, tu sửa, chỉnh trang làm sạch, đẹp các công trình tưởng niệm, ghi công anh hùng liệt sỹ trên địa bàn; thăm quan, về nguồn, tổ chức tọa đàm, giao lưu với nhân chứng lịch sử; đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân trên toàn địa bàn vào tối 26/7/2018.


t
Dịp này, Ban tổ chức đã tặng quà tri ân tới 50 mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thành phố


Trước đó, nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức hành trình “Những dấu ấn vinh quang” tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn và các địa chỉ đỏ của tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 20 - 22/7/2018. Dịp này, tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng sân chơi thiếu nhi, nhà tình nghĩa và thăm tặng quà thanh thiếu nhi các gia đình chính sách, có công với cách mạng tại tỉnh Hà Tĩnh. Tổng trị giá quà tặng hơn 200 triệu đồng.

Từ ngày 23/7-  27/7/2018, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, hỏi, động viên 21 Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương, bệnh binh trên địa bàn thành phố; tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và các gia đình có công với cách mạng tại huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, với tổng trị giá gần 200 triệu đồng…