Tuổi trẻ Quảng Ninh: Xung kích ứng phó với cơn bão số 3

05:06 17/09/2014     1122

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phòng chống lụt, bão, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập các đội hình thanh niên xung kích giúp đỡ nhân dân ứng phó với cơn bão số 3.
Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, mưa, lũ và thông báo tới người dân kịp thời phòng tránh; rà soát, kiện toàn, bổ sung lực lượng cho các đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống lụt bão và tìm kiến cứu nạn, sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, yêu cầu duy trì trực thường xuyên 24/24 cả cán bộ và đoàn viên thanh niên sãn sàng ứng phó với bão.
f
Đội Thanh niên xung kích xã Đông Ngũ (Tiên Yên) giúp nhân dân ứng phó với cơn bão số 3.

Riêng đối với Đoàn Than Quảng Ninh và các địa phương có hoạt động khai thác than, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn yêu cầu hết sức quan tâm tới các khu vực bãi thải, thực hiện thông dòng chảy, phương án bảo vệ các khu hầm lò tránh để ngập úng; thành lập đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị tại các đơn vị do đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn trực tiếp làm trưởng Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số huyện trọng yếu chịu ảnh hưởng của bão.

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập và duy trì 375 đội hình thanh niên xung kích với trên 4.000 đoàn viên, thanh niên sẵn sàng ứng phó với bão. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 cũng đã được Đoàn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đội Thanh niên xung kích tại đơn vị vào cuộc tích cực giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả của bão.

* Tại Tiên Yên Trước những thông tin, diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo các đoàn cơ sở thành lập các đội xung kích thanh niên tham gia ứng phó với cơn bão, đồng thời duy trì hoạt động của 14 đội thanh niên xung kích tại 12 xã thị trấn, Đoàn TN Đảng Đoàn thể, Đoàn TN Khối Cơ quan Chính quyền, (riêng Đoàn TN khối Đảng Đoàn thể và khối cơ quan chính quyền thành lập Đội riêng trực tiếp chịu sự chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm kiếm cứu nạn huyện).

Đến thời điểm hiện tại các đội  xung kích thanh niên đang Chủ động, tích cực giúp đỡ bà con nhân dân, ngư dân, thực hiện di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm; thực hiện chằng chống nhà cửa, đảm bảo an toàn; ngành giao thông bố trí lực lượng sẵn sàng tại các điểm dễ bị chia cắt để đảm bảo an toàn; cắm biển báo, bố trí người canh gác tại các ngầm tràn, những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Thông tin tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng chống bão.

* Tại huyện Hải Hà: Huyện đoàn thành lập các đội Thanh niên xung kích tại 16 xã thị trấn, mỗi đơn vị có từ 10 ĐVTN trở lên tổ chức giúp đỡ nhân dân tháo gỡ băng zôn, bảng hiệu, biển quảng cáo; gia cố chằng buộc cơ sở, trang thiết bị cho nhân dân như mái tôn, nhà để xe, trường học… chằng chống, đổ bao cát cho nhà dân ở những nơi xung yếu. Đồng thời vận động, giúp đỡ nhân dân di dời lên các điểm an toàn như nhà văn hóa, trường học, bệnh viện…

* Hoạt động phòng chống lụt bão của Đoàn thanh niên ở các địa phương sẽ tiếp tục được phóng viên cập nhật, thông tin.