Tuổi trẻ Ninh Bình, Nam Định tri ân các anh hùng liệt sĩ

13:49 30/07/2018     361

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), các cấp bộ Đoàn 2 tỉnh Nam Định, Ninh Bình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.
* Tại Ninh Bình, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tri ân những anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước với mong muốn được góp sức cùng toàn xã hội quan tâm, chăm lo tốt hơn tới đời sống gia đình chính sách.

Trong những ngày tháng 7, tuổi trẻ Ninh Bình đã và đang có nhiều hoạt động tri ân người có công. Sự góp sức của các bạn trẻ đã và đang có sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội. 


Lãnh đạo Tỉnh đoàn Ninh Bình thăm, tặng quà các gia đình chính sách xã Kim Chính (Kim Sơn)
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Ninh Bình thăm, tặng quà các gia đình chính sách xã Kim Chính (Kim Sơn)


Các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, kết quả đã trồng được 1.195 cây xanh tại các trục đường, nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm; tu sửa, chỉnh trang 159 nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, khu di tích các cấp; trao tặng 803 suất quà với tổng trị giá gần 200 triệu đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng… Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã tặng tủ sách và lưới cầu lông cho 3 nhà văn hóa thôn; giúp đỡ 05 gia đình chính sách sửa nhà; khám bệnh cho 180 đối tượng chính sách tại hai xã: Quảng Lạc và Kỳ Phú (Nho Quan); huy động đoàn viên, thanh niên trồng hoa, vệ sinh môi trường các tuyến đường thanh niên kiểu mẫu...

* Tại Nam Định, ngay từ đầu tháng 7, với phương châm tập trung chỉ đạo có hiệu quả hoạt động tại cơ sở, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn và huy động các nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động: Thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ làm căn cước công dân cho các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tọa đàm, diễn đàn giáo dục truyền thống; liên hoan văn nghệ, các chương trình Nghệ thuật đặc sắc tuyên truyền ca khúc cách mạng; làm đẹp cảnh quan, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ; ra quân vệ sinh môi trường các tuyến đường… 

Tại tất cả nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã thắp những nén tâm nhang và những ngọn nến tri ân tại hơn 24.000 phần mộ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. 


Các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên thanh niên tỉnh Nam Định thắp hương tại Đài tưởng niệm(
Các đồng chí lãnh đạo và Tỉnh đoàn Nam Định thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ


Trong dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tại xã Nghĩa Bình - huyện Nghĩa Hưng, như: Tọa đàm “Khi Tổ quốc cần” giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN; trao tặng 25 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn xã; tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã thu hút sự tham gia của trên 500 ĐVTN, chiến sỹ công an, bộ đội và bà con nhân dân. 

Thông qua các hoạt động tri ân, tuổi trẻ toàn tỉnh đã trao tặng 2.008 suất quà, với tổng trị giá hơn 480 triệu đồng tới Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ý thức tự lực, tự cường, giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn của tuổi trẻ toàn tỉnh, sự sẻ chia, chung tay cùng cộng đồng, góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh, giúp những gia đình có công với cách mạng vượt qua khó khăn để có cuộc sống tốt đẹp hơn.