Tuổi trẻ Lào Cai thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 17 nghĩa trang trong tỉnh

10:11 27/07/2018     397

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Lào Cai đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại và các công trình ghi công các anh hùng liệt sỹ tại các huyện, thành phố.
Ðây là một trong những sự kiện thuộc chuỗi các hoạt động được tổ chức đồng loạt trong tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ” do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đoàn tổ chức nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.


f
Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy động viên Mẹ liệt sỹ thắp hương tại các phần mộ


Ðợt hoạt động cao điểm này được tổ chức nhằm tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của hành trình “Những dấu ấn vinh quang”, tuyên truyền Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với tuổi trẻ trong toàn tỉnh, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Nam Cường, thành phố Lào Cai.

Hơn 600 đoàn viên, thanh thiếu nhi ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai và nhân dân đã có mặt để thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ phường Nam Cường.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã giành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, để thế hệ hôm nay được hưởng trọn vẹn nền độc lập, hòa bình.


d
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình nghệ thuật “Nhớ một thời hoa Đỏ”


Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, tuổi trẻ Lào Cai thế hệ hôm nay xin hứa sẽ phát huy sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân tiếp tục đoàn kết ra sức thi đua, không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, góp sức trẻ đưa Lào Cai ngày càng phát triển.

Ngay sau Lễ thắp nến tri ân, các đại biểu, cán bộ, đoàn viên thanh niên đã tham dự Chương trình nghệ thuật “Nhớ một thời hoa Đỏ” do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức.

Trên địa bàn toàn tỉnh, gần 7.000 đoàn viên, thanh niên đã tham gia các hoạt động Lễ thắp nến tri ân tại 17 nghĩa trang và 24 nhà bia tưởng niệm. Đã có 2.553 mộ, 3.760 cốc nến được đặt và thắp nến tri ân.