Tuổi trẻ Lai Châu, Điện Biên với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

08:22 30/07/2018     462

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, Tỉnh đoàn Lai Châu đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Nghĩa trang liệt sỹ TNXP xã Chăn Nưa, huyện Sìn Hồ với sự tham gia của hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội Cựu TNXP và các em thiếu nhi.
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn,” “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, thời gian qua các cấp bộ Đoàn, ĐVTN trong tỉnh Lai Châu  đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa,” với các hoạt động, như: Thắp nến tri ân tại nghĩa trang, đài tưởng niệm tại địa phương; tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu TNXP, cựu chiến binh; tham gia tu sửa, làm đẹp cảnh quan môi trường, các nghĩa trang liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa...


u
Lung linh những ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ năm nay, Tỉnh đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 20 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu TNXP, cựu chiến binh tại xã Chăn Nưa với tổng trị giá 40 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 171 gia đình có công với cách mạng, ựu TNXP, cựu chiến binh với tổng số tiền gần 90 triệu đồng.

Cùng ngày, đồng loạt các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tổ chức Lễ thắp nên tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang, Đài tưởng niệm ở địa phương.

Thông qua hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” đã thể hiện lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đến các anh hùng liệt sỹ, thân nhân các gia đình chính sách đã hy sinh máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc. Đó là lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm của những người trẻ tuổi biết trân trọng quá khứ, để sống, lao động, học tập, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với những hy sinh, mất mát của lớp lớp cha anh đã ngã xuống vì sự bình yên của dân tộc.


g
Đoàn viên thanh niên tỉnh Điện Biên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, tối 26/7


* Đúng 20 giờ, ngày 26/7, Tỉnh Đoàn Điện Biên phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh, Viettel tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang A1, thành phố Điện Biên Phủ.

Tham gia  có 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên đại diện cho trên 160.000 thanh thiếu niên trong toàn tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Sau lễ viếng, các đại biểu lần lượt đến 644 ngôi mộ thắp những nén hương thơm tri ân, tưởng nhớ công ơn của những anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị thành đoàn và đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại các Nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trong địa bàn toàn tỉnh.