Tuổi trẻ Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên tri ân các anh hùng liệt sĩ

13:50 30/07/2018     475

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, tuổi trẻ thành phố Hải Phòng, tỉnh Thái Bình, tỉnh Hưng Yên đã đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỉ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018).
* Tại Hải Phòng, Đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân tại 196 đền, đài, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố.

Đoàn viên, thanh niên dâng hương, hoa trước mộ phần các liệt sĩ
Đoàn viên, thanh niên Hải Phòng dâng hương, hoa trước mộ phần các liệt sĩ


Tại nghĩa trang liệt sĩ phường Nam Sơn, quận Kiến An, Thành đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cấp thành phố. Các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hương hoa trên 230 phần mộ các Anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Dịp này, tuổi trẻ thành phố cũng trao tặng các suất quà (trị giá 14 triệu đồng) tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với đất nước.

Tại Thái Bình, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỉ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018) tại Đền thờ Liệt sỹ tỉnh Thái Bình với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Đoàn công tác Tỉnh đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ thành phố
Tỉnh đoàn dâng hương tại Đền thờ Liệt sỹ tỉnh Thái Bình


Trong không khí thiêng liêng, các đại biểu, đoàn viên thanh niên và toàn thể nhân dân thành kính dâng lên những nén tâm nhang, thả đèn hoa đăng bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc để đất nước nở hoa độc lập, kết quả tự do.

Ở quy mô cấp huyện, các cấp bộ Đoàn cũng đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ tối ngày 26/7/2018 tại nghĩa trang liệt sỹ, đài, bia tưởng niệm Tổ quốc ghi công các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Tại Hưng Yên, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” năm 2018 tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Hưng Yên với sự tham gia của hơn 1.300 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 10 suất quà cho 8 gia đình chính sách ở thành phố Hưng Yên và 02 gia đình ở huyện Tiên Lữ.

đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho 8 gia đình chính sách
Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách


Đồng thời, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại 130 nghĩa trang liệt sỹ, 10 đài tưởng niệm và các đền thờ anh hùng liệt sỹ.

Dịp này, Đoàn thanh niên các Quận, Huyện cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho các đối tượng chính sách, người có công; vệ sinh, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, các công trình tưởng niệm, ghi công Anh hùng liệt sĩ trên địa bàn, thể hiện truyền thống “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước, nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Những ngọn nến, nén nhang được thắp lên là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ các tỉnh tiếp tục phát huy những truyền thống văn hiến của mỗi địa phương, truyền thống của nhân dân Việt Nam, bộ đội cụ Hồ và của các thế hệ thanh niên, các anh hùng liệt sỹ, thi đua học tập, rèn luyện, phát huy sức trẻ, tinh thần sáng tạo, xung kích tình nguyện tích cực tham gia vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu, đẹp văn minh.

Những hoạt động tri ân của tuổi trẻ Hải Phòng, Thái Bình và Hưng Yên không chỉ tiếp nối truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn thể hiện trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn của các anh hùng cách mạng, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước.