Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ

17:31 26/07/2018     357

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), chiều 25/7, đoàn công tác của Đoàn Khối cơ quan Trung ương và đại diện Đoàn thanh niên các bộ, ngành đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ tại Hà Nội.
Đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm liệt sĩ Đặng Thùy Trâm tại gia đình và thăm hỏi, động viên bà Đoàn Ngọc Trâm - mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm. 
D
Dâng hương tưởng niệm tại gia đình liệt sĩ Đặng Thùy Trâm


Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Khắc Tiến - Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh của liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm cho hoà bình của Tổ quốc; đồng thời tri ân với những cống hiến thầm lặng của bà Đoàn Ngọc Trâm nói riêng và các gia đình liệt sĩ trong cả nước nói chung.

"Để xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước, lớp người trẻ hôm nay sẽ luôn noi theo gương sáng của các anh hùng liệt sĩ, phấn đấu và rèn luyện, góp sức dựng xây nước nhà giàu đẹp" - đồng chí Nguyễn Khắc Tiến nhấn mạnh.
Me
Mẹ Đoàn Ngọc Trâm xúc động kể lại những dòng nhật kí của liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm


Trao đổi với đoàn công tác, bà Đoàn Ngọc Trâm bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đồng thời nhắn nhủ với thế hệ trẻ cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, viết tiếp thành công mà cha ông đã hy sinh xương máu mới có được. 
Tới thăm và tặng quà cho thương binh Nguyễn Văn Phảng, một nạn nhân nhiễm chất độc hóa học sau chiến tranh, đồng chí Nguyễn Thái Hà – Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã thay mặt đoàn công tác gửi lời tri ân của tuổi trẻ trước những mất mát và những di chứng để lại cho người chiến sĩ cách mạng từ hậu quả của chiến tranh. 
Đồng chí gửi lời hỏi thăm, động viên gia đình thương binh
Đồng chí Nguyễn Thái Hà – Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn thay mặt đoàn công tác gửi lời hỏi thăm, động viên gia đình thương binh Nguyễn Văn Phảng


Đồng chí Nguyễn Thái Hà cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, những người thương bình như ông Phảng sẽ tiếp tục cống hiến, có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội, là tấm gương sáng về nghị lực kiên cường cho thế hệ trẻ noi theo.
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác cũng đã tới thăm hỏi và trao quà tri ân với các gia đình chính sách trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Đoàn đã thăm, động viên gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bỏng (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm); Mẹ Nguyễn Thị Vẽ (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm sĩ) là thân nhân gia đình liệt sĩ…
Thăm, tặng quà gia đình Mẹ Nguyễn Thị Vẽ, thân nhân gia đình liệt sỹ tại tổ dân phố Yên Nội 1, phường Liên Mạc
Thăm, tặng quà gia đình Mẹ Nguyễn Thị Vẽ, thân nhân gia đình liệt sĩ tại tổ dân phố Yên Nội 1, phường Liên Mạc
gia đình ông Nguyễn Văn Khóa, con liệt sỹ, 2 vợ chồng đang mắc bệnh hiểm nghèo tại tổ dân phố Hoàng Liên 1, phường Liên Mạc.
Đoàn công tác tới thăm gia đình ông Nguyễn Văn Khóa, thân nhân liệt sĩ tại tổ dân phố Hoàng Liên 1, phường Liên Mạc.