Tuổi trẻ cả nước đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

11:04 29/07/2015     1969

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, hàng triệu ánh nến lung linh đã được tuổi trẻ thắp lên tại 2.861 nghĩa trang trên khắp cả nước để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu, hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho đất nước.
*Tại Tây Ninh: Trên 12.000 phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) đã được các bạn ĐVTN thắp sáng lên những ngọn nến tri ân. Qua đó, nhằm giáo dục mỗi cán bộ, ĐVTN đời đời nhớ đến công ơn của thế hệ cha ông đi trước, đã anh dũng chiến đấu để đem lại thành quả cho thế hệ hôm nay thụ hưởng.
- Ảnh Đ/c Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thắp nến các phần mộ liệt sỹ
Đ/c Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thắp nến trên các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã tiếp nhận 200 lá cờ Tổ quốc của các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh, để trao tặng cho các ấp trên địa bàn 20 xã biên giới của tỉnh Tây Ninh.

Còn tại 9 nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh, 28.500 phần mộ thuộc 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt thắp lên những ngọn nến tri ân.

*Tại Yên Bái: Sau lời tri ân của thế hệ trẻ tại Lễ tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, thân nhân các gia đình liệt sỹ đã dâng hương, hoa và thắp nến tại 227 phần mộ nơi các anh hùng liệt sỹ yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.
- Ảnh Đ/c Nguyễn Phí Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng các em đội viên tỉnh Yên Bái thắp hương, đặt hoa các phần mộ liệt sỹ của tỉnh
 Đ/c Nguyễn Phí Long - Bí thư  Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng các em đội viên tỉnh Yên Bái thắp hương, đặt hoa các phần mộ liệt sỹ của tỉnh


*Tại Gia Lai: Sau khi đọc lời tri ân và dâng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, hơn 1.000 ĐVTN của các lực lượng Công an, Quân Đội, Đoàn các cơ quan tỉnh, Thành đoàn Pleiku, Đoàn khối doanh nghiệp, Đoàn trường CĐSP tỉnh đã đến hơn 3.000 phần mộ các anh hùng liệt sỹ để dâng hương và thắp nến tri ân.

Trong những năm qua tuổi trẻ Gia Lai đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc; luôn xung kích, xung phong, trách nhiệm và nghĩa tình trong việc chung tay cùng xã hội thực hiện nhiều công trình, phần việc nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây mới và sửa chữa Nhà tình nghĩa, Nhà nhân ái cho các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ.

*Tại Bắc Ninh: tối 26/7 đã đồng loạt tổ chức hoạt động thắp nên tri ân trên hơn 20 nghìn phần mộ tại 118 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

Trong tuần cao điểm đền ơn đáp nghĩa, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: thăm, tặng 5.338 suất quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng; sửa chữa 135 căn nhà của các gia đình chính sách; thăm hỏi, động viên 2.530 các em là con thương binh, liệt sỹ gia đình có công với cách mạng; dọn dẹp, vệ sinh làm đẹp các phần mộ, nghĩa trang liệt sỹ; tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức 128 buổi giao lưu văn nghệ, gặp mặt nhân chứng lịch sử; tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, thăm các khu di tích lịch sử trong kháng chiến…thu hút hơn 300.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia.
Ảnh 1: Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy thắp hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố
 Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng ĐVTN thắp hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố


Trước đó, sáng 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh ra quân triển khai Công trình thanh niên cấp tỉnh tri ân các Anh hùng Liệt sỹ. Đây là công trình gắn 21 nghìn lọ hoa và hoa lụa tại 100% các nghĩa trang liệt sỹ trong toàn tỉnh (tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, do Công ty Sứ Long Phương tài trợ) được Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh triển khai thực hiện từ tháng 7/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2016.

*Tại Quảng Nam: Hơn 500 ngọn nến và hàng ngàn nén hương đã được thắp lên tại nghĩa trang tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao các suất quà tận tay các Mẹ VNAH, các thương binh, gia đình có công với cách mạng.

Trước đó, tại “Ngày hội tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa”, Tỉnh đoàn đã thăm, tặng quà trực tiếp cho 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Thành phố Tam Kỳ và huyện Phú Ninh (01 triệu đồng/suất); tặng 20 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh con em gia đình có công với Cách mạng; tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách; khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người.
- Ảnh Tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: Phan Tuấn
Tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Quảng Nam


*Tại Bình Thuận: Sau phút mặc niệm, các đồng chí lãnh đạo đã tiến hành dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh; trao tặng 10 xuất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc và thắp nến tri ân, dâng hương, hoa tại các phần mộ của các anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang. 9.000 phần mộ của các anh hùng liệt sỹ đã được thắp sáng lung linh trong ánh nến và hương hoa của các đoàn viên, thanh niên.

*Tại Bình Định: Tại 105 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015). Trong đó, Lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Hoài Nhơn tổ chức tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hoài Châu Bắc.
Trao quà cho thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ tỉnh Bình Định
Trao quà cho thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ tỉnh Bình Định


1426 ngọn nến được thắp sáng lên thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với vị anh hùng, liệt sĩ và niềm tin tuyệt đối của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng; ngọn lửa nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong học tập, rèn luyện, lao động, công tác, chung sức tham gia bảo vệ và dựng xây quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

*Tại Phú Yên, trên 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ năm 2015 tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao 29 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong toàn tỉnh, mỗi suất trị giá 600.000 đồng. Cũng trong tối 26/7, các huyện, thị đồng loạt  tổ chức thắp nến tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương.

*Tại Lào Cai, “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” đã được tổ chức đồng loạt tại 17 nghĩa trang, 24 nhà bia tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh.


Trước anh linh của 302 các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Phường Nam Cường, TP Lào Cai, tuổi trẻ Lào Cai xin hứa quyết tâm đoàn kết, ra sức thi đua, không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Đồng thời, thi đua cùng với đoàn viên, thanh niên và đội viên cả nước xây dựng nên một lớp người mới sống có lý tưởng, có văn hóa, giàu lòng yêu nước; có kiến thức, có bản lĩnh vững vàng, năng động, sáng tạo và có tinh thần quốc tế trong sáng; sẵn sàng hi sinh vì Tổ quốc Việt Nam XHCN.

*Tại Bình Dương, ngay sau phút mặc niệm của Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và gần 1.000 đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ và thắp nến lên đài liệt sĩ, bia tưởng niệm và các phần mộ liệt sĩ.
Tuổi trẻ Bình Dương Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Tuổi trẻ Bình Dương Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tối cùng ngày, hơn 35.000 đoàn viên thanh niên đã đồng loạt thắp nến tri ân lên 12.750 phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ tại 6 nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh.

Dịp này, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội về nguồn với nhiều phần việc ý nghĩa như: tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách, những người có công với nước; tổ chức 01 ngày “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” tại gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng; tham quan, làm vệ sinh bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ; hội thi các đội - nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trong thanh niên… Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động thực hiện cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn thể Đoàn viên, thanh niên - cao điểm từ 20 đến hết tháng 7/2015.

*Tại Cà Mau, các đại biểu và gần 1.200 ĐVTN có mặt tại “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” đã dành một phút mặc niệm, dâng tràng hoa và những nén hương thơm thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Trước đó, đoàn viên thanh niên đã dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang 10 liệt sỹ khởi nghĩa Hòn Khoai.

* Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2015, hơn 250 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho gần 1.500 đoàn viên thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an đã tổ chức dâng hương, đặt vòng hoa và thắp nên tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội).

* Tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Hà Nội, Quận đoàn Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) phối hợp với các Quận đoàn và Đoàn TN Bộ Công Thương; Ngân hàng AGRIBANK, Đoàn TN Học viện cảnh sát nhân dân, Đoàn 275 - Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh … tổ chức Lễ thắp nến tri ân và đặt hoa 2.100 phần mộ liệt sỹ được thắp nến. Chương trình đã thu hút gần gần 800 đại biểu và đoàn viên thanh niên tham gia.

Dịp này, Quận đoàn Bắc Từ Liêm và các Đoàn cơ sở đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng 117 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ với tổng trị giá trên 46 triệu đồng.


*Tại Tiền Giang, các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và thân nhân của gia đình liệt sỹ đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và đặt từng ngọn nến trên 7.160 phần mộ các anh hùng, liệt sỹ trong Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, thể hiện sự biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với những cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp và bảo vệ Tổ quốc.
ĐVTN thắp nến trên các phần mộ liệt sỹ
ĐVTN thắp nến trên các phần mộ liệt sỹ


Cùng thời điểm, các cấp bộ Đoàn tỉnh Tiền Giang đồng loạt tổ chức Lễ Thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, các nhà bia ghi danh, đài tưởng niệm trong toàn tỉnh.

Trước đó, sáng 24/7, hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn Tiền Giang đã hăng hái ra quân thực hiện công trình thanh niên vệ sinh, lau chùi 7.160 phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 5 phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

*Tại Lâm Đồng, hơn 2.000 ĐVTN trên địa bàn TP. Đà Lạt đã tham gia Lễ báo công và thắp nến tri ân đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Đà Lạt.
Tiếp lửa cho thế hệ trẻ
Tiếp lửa cho thế hệ trẻ


Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tiến hành dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, tổ chức Lễ báo công Chiến dịch tình nguyện hè và kỳ nghỉ hồng 2015; thắp nến tri ân, dâng hương, hoa tại hơn 2.000 các phần mộ nơi yên nghỉ của những con người đã hi sinh cả cuộc đời cho bình yên của tổ quốc. Ngoài ra, các đơn vị đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức thắp nến tại 02 nghĩa trang Liệt sỹ Bảo Lộc và Di Linh và các Đài tượng niệm.

*Tại Đắk Lắk, hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên thuộc Thành đoàn Buôn Ma Thuột, các Đoàn trực thuộc, Đoàn Cảnh sát Cơ động – Bộ Công an, Đoàn Trường Văn hóa 3 - Bộ Công an và đoàn viên thanh niên thanh niên Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Mai Linh Đắk Lắk đã tham hoa Lễ dâng hoa tại Tượng đài các anh hùng liệt sỹ; thắp nến tri ân và dâng hương, dâng hoa trên hơn 2.000 phần mộ các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Cùng thời điểm, tại các nghĩa trang và đài tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh, các cơ sở Đoàn đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh, liệt sỹ.

*Tại Vĩnh Phúc, Tỉnh Đoàn chỉ đạo đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và khánh thành Công trình thanh niên “Bình hoa tri ân” tại các nghĩa trang liệt sỹ trong địa bàn toàn tỉnh vào tối 26/7.
Cắt băng khánh thành công trình thanh niên cấp tỉnh “Bình hoa tri ân”
Cắt băng khánh thành công trình thanh niên cấp tỉnh “Bình hoa tri ân”


Công trình Thanh niên Bình hoa tri ân được hoàn thành sau hơn 3 tháng triển khai, trong đó lắp đặt hơn 11.000 bình hoa trên các ngôi mộ liệt sỹ tại tất cả các nghĩa trang trong toàn tỉnh.Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao 45 suất quà cho gia đình chính sách và hỗ trợ xây dựng 02 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

*Tại Đắk Nông, hơn 400 đoàn viên, thanh niên đến từ Thị đoàn Gia Nghĩa; Đoàn trực thuộc, đoàn thanh niên phòng 4, Cục an ninh Tây Nguyên đã tham gia Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, cùng dâng hương tại đài tưởng niệm và thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Cùng thời gian này hơn 4.500 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi đã tham gia buổi lễ thắp nến tri ân ở các nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia tưởng niệm tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo thông kế sơ bộ, trong Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, ĐVTN tỉnh đã tổ chức được 85 hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình bệnh binh, thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, gia đình có công với 900 phần quà, trị giá 170 triệu đồng; xây và tu sửa được 9 căn nhà nhân ái cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ với trị giá 150 triệu đồng; tổ chức được 23 hoạt động tu sửa, chăm sóc, tôn tạo, dọn vệ sinh các nghĩa trang, đài tưởng niệm, đóng góp gần 600 ngày công lao động.

*Tại Hậu Giang, đoàn viên, thanh niên đã thắp những ngọn nến, nén hương trên gần 4.000 phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, thể hiện lòng thành kính, tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các anh hùng dân tộc đã hy sinh quên mình để bảo vệ Tổ quốc.
Những ngọn nến lung linh được tuổi trẻ Hậu Giang thắp lên trên các phần mộ liệt sỹ
Những ngọn nến lung linh được tuổi trẻ Hậu Giang thắp lên trên các phần mộ liệt sỹ

Trong dịp này, 07 đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn cũng tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại 03 nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh , với hơn 8.000 phần mộ được thắp sáng bởi những ngọn nến, nén hương.

Trước đó, tuổi trẻ Hậu Giang đã ra quân tổ chức thực hiện công trình dọn dẹp vệ sinh, gắn bình hoa và cắm hoa các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh với gần 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

*Tại Hải Dương, Tỉnh Đoàn phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức Lễ dâng hương - Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tại chương trình, Ban Tổ chức chương trình tặng 60 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ trị giá 48 triệu đồng.

Trong tuần “Đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tích cực các hoạt động: tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp; chăm sóc, phụng dưỡng động viên, thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng các công trình thanh niên, tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí, giúp đỡ gia đình chính sách, thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng. 
 
*Tại Lạng Sơn, hơn 560 ngọn nến tri được thắp lên trên 456 phần mộ Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Lạng Sơn.

Dịp này, 100% tuổi trẻ các huyện trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân vào tối 26/7 với trên 1.500 ĐVTN tham gia dâng nến, hương và hoa lên 2.515 phần mộ Liệt sỹ; 226 xã, phường, thị trấn tổ chức vệ sinh môi trường, sơn sửa, trồng hoa, thắp hương… tại nhà bia tưởng niệm ghi tên các Anh hùng Liệt sỹ, thu hút gần 3.000 ĐVTN tham gia; tổ chức thăm, tặng 587 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình Liệt sỹ, Thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng… trị giá trên 200 triệu đồng.

Sáng 27/7, đoàn đại biểu của Tỉnh Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim, 84 tuổi; Mẹ Trương Thị Ngưới, 91 tuổi và 03 gia đình Lão thành cách mạng, Thương binh 4/4 tại thành phố Lạng Sơn và huyện Tràng Định. 

*Tại Kiên Giang: Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Dịp này, Ban Tổ chức Lễ thắp nến tri ân tặng 10 phần quà cho đại diện các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong tỉnh. Đây là dịp để thế hệ trẻ Kiên Giang bày tỏ lòng tri ân đối với các gia đình thương binh liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Tiết mục ca múa do Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh đoàn biểu diễn
Tiết mục ca múa do Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh đoàn biểu diễn

*Tại Thanh Hoá, năm nay Tỉnh Đoàn lựa chọn và chỉ đạo thắp nến tại 2 nghĩa trang: Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng - Tp. Thanh Hóa và Nghĩa trang Liệt sỹ Đồng Tâm - huyện Bá Thước vào tối ngày 26/7. Gần 2000 cán bộ, ĐVTN đại diện cho hơn 1 triệu thanh niên toàn tỉnh đã kính cẩn dâng lên các anh hùng, liệt sỹ vòng hoa mang dòng chữ “Tuổi trẻ Thanh Hóa đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ”.

Nằm trong chuỗi hoạt động của tháng 7 - tháng nghĩa tình, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN các cấp trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa: Tổ chức các đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn và gia đình có chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại vùng biên giới, hải đảo; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, bia ghi danh; tổ chức giao lưu giữa anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới với thế hệ trẻ.

*Tại Nghệ An: Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ hữu nghị Việt Lào huyện Anh Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn khối các Doanh nghiệp TW phối hợp với Cục Chính trị Quân khu IV, huyện Anh Sơn tổ chức lễ thắp nến tri ân “Một ngọn nến - Một tấm lòng” và chương trình giao lưu nghệ thuật “Vang vọng hồn thiêng sông núi”.

Gần 11 nghìn ngọn nến tri ân đã được tuổi trẻ các lực lượng thắp sáng trên phần mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào, là tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.
Ban tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Ban tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi


Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 28 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 10 xe đạp (mỗi xe trị giá 2 triệu đồng) và 20 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh; gia đình neo đơn, gặp khó khăn; các cháu học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

*Tại Tuyên Quang: 280 đoàn viên ưu tú đại diện tuổi trẻ toàn tỉnh đã dâng hoa, thắp hương tại tượng đài “Tổ quốc ghi công” và các phần mộ tại Liệt sỹ nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng 10 xuất quà cho 10 thân nhân liệt sỹ đại diện cho hàng trăm gia đình liệt sỹ có phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh (Mỗi xuất quà và kinh phí trị giá 500.000đ).

*Tại Phú Thọ, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh.

Với tấm lòng thành kính, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ, ĐVTN trong tỉnh đã dâng hương, hoa, thắp nến tri ân và mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những ngọn nến lung linh được thắp lên mang đầy ý nghĩa cao cả.
Ảnh 4: Huyện đoàn Tân Sơn thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng
Huyện đoàn Tân Sơn thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng


Dịp này, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, dọn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và tổ chức lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài liệt sỹ, bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng truyền thống của địa phương, đơn vị. Đã có trên 15.600 ngọn nến, 18.700 bông hoa, 50.800 nén hương được ĐVTN thắp lên trên các ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ; thăm hỏi và tặng 1.970 xuất quà cho các đối tượng chính sách, các gia đình thương, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị quà tặng trên 890 triệu đồng; tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 700 thương bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách với tổng kinh phí hỗ trợ trên 60 triệu đồng; tổ chức được 8.849 ngày công đoàn viên thanh niên tham gia cải tạo vườn, sửa chữa được 56 ngôi nhà cho các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, cựu TNXP, người có công với cách mạng; tham gia tu sửa, chỉnh trang và làm đẹp 128 nghĩa trang liệt sỹ và đài tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh.

*Tại Quảng Trị, ngày 26/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và Phòng khám chữ thập đỏ Đông Anh (Hà Nội) đã tiến hành tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc cho hơn 500 đối tượng người có công với cách mạng và nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại UBND xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam.

*Tại Quảng Ngãi: Tỉnh Đoàn, Chi nhánh Viettel Quảng Ngãi và Công ty TNHH MTV xây lắp AT đã trao tặng 24 suất quà với tổng trị giá 12 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách và thân nhân các anh hùng liệt sỹ tại xã Tịnh Hòa; tổ chức cắt băng khánh thành và bàn giao Công trình thanh niên “Tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ xã Tịnh Hòa” với tổng kinh phí 40 triệu đồng gồm các phần việc: lắp hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh, quét vôi và làm đẹp Nghĩa trang; trao công trình dâng hoa hơn 5.000 mộ liệt sĩ do Chi nhánh Viettel Quảng Ngãi tài trợ với tổng kinh phí 250 triệu đồng.
Lễ cắt băng khánh thành Công trình thanh niên tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Hòa.
Lễ cắt băng khánh thành Công trình thanh niên tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Hòa


Trước đó, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ giỗ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi.

*Tại Cao Bằng, Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ dâng hương - Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hà Quảng. Gần 500 đoàn viên thanh niên đã đặt hoa, dâng hương thắp sáng 493 ngọn nến trên phần mộ các liệt sỹ tại nghĩa trang huyện Hà Quảng.

Tối cùng ngày, tuổi trẻ toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 15 Nghĩa trang và 93 Đài tưởng niệm, Nhà bia ghi tên liệt sỹ trong toàn tỉnh. CTV Nông Thị Diệp- TĐ Cao Bằng.

*Tại Quảng Ninh: Sáng 26/7, đại biểu cùng đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng niệm trên 470 phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Hà Tu (TP Hạ Long). Cùng thời điểm trên, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân và dâng hương tại 21 nghĩa trang liệt sỹ và 138 nhà bia tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh với 3.552 phần mộ liệt sỹ.

Cùng với Hạ Long, Lễ dâng hương và thắp nến tri ân cấp tỉnh còn được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sỹ Yên Thọ (thị xã Đông Triều), Nghĩa trang Liệt sỹ Công hòa (thị xã Quảng Yên), Nghĩa trang Liệt sỹ TP Cẩm Phả và Nghĩa trang Liệt sỹ km14 (TP Móng Cái).
Thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hà tu, TP Hạ Long
Thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hà tu, TP Hạ Long


Dịp này, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: Thăm tặng quà, tu sửa nhà ở cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách người có công với cách mạng, tổ chức cho ĐVTN tu sửa dọn dẹp các nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh…

*Tại Bến Tre: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ diễn ra tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh với sự tham gia của hơn 2.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. 4.000 phần mộ liệt sỹ đã được thắp nến và hương. ĐVTN cũng thả 400 đèn hoa đăng quanh tượng đài với tấm lòng thành kính và tri ân.

Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật được diễn ra với chủ đề “Câu chuyện tuổi trẻ” thể hiện tình cảm, lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ và quyết tâm của tuổi trẻ ra sức phấn đấu, tiếp nối truyền thống cha anh, xây dựng quê hương, đất nước.
Tuổi trẻ đặt những ngọn nến trên mộ liệt sỹ
Chương trình nghệ thuật thể hiện tình cảm, lòng tri ân của tuổi trẻ Bến Tre đối với các anh hùng liệt sỹ


Cùng thời điểm này, hàng chục ngàn ngọn nến được thắp lên đồng loạt tại Nghĩa trang liệt sỹ ở các huyện, Đền thờ Liệt sỹ của 164 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

*Tại Nam Định, 213 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Nam Định đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Đây chính là dịp để tuổi trẻ tỉnh Nam Định ghi nhớ công ơn, bày tỏ tấm lòng thành kính với các thế hệ đi trước đã hiến dâng tuổi trẻ, máu xương cho tự do, hòa bình của dân tộc.

Đặc biệt, tháng 7 năm nay,  các cấp bộ Đoàn Nam Định đã làm rất tốt công tác vận động xã hội hóa trong các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn. Qua các hoạt động, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tặng 2.441 suất quà, tổng trị giá 654.050.000 đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

*Năm nay, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã dâng hương, hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử An ninh Khu IX (Kiên Giang), Nghĩa Trang Mai Dịch (Hà Nội)  và Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị).

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại: Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc; Đền tưởng niệm Trường Sơn Bến Tắt, Thành cổ Quảng Trị và Lễ dâng hương và thả hoa trên sông Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị; thăm Khu di tích địa đạo Vịnh Mốc, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Đoàn khối DN Trung ương tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Gio Linh
Đoàn khối DN Trung ương tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Gio Linh


Dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng gần 100 xuất quà cho các gia đình chính sách, người có công; tổ chức Lễ khởi công 01 Nhà nhân ái tại huyện Rồng Riềng, tỉnh Kiên Giang,… với tổng trị giá gần 250 triệu đồng.

*Tại Bắc Kạn, tối 26/7, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân đã dâng hương, hoa, đặt từng ngọn nến lên 208 phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Phủ Thông, huyện Bạch Thôn.

Dịp này, Quỹ xã hội từ thiện- Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đã trao 5/15 sổ tiết kiệm cho các cựu thanh niên xung phong trị giá 05 triệu đồng/01sổ và kinh phí hỗ trợ xây dựng 02 nhà nhân ái cho gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 120 triệu đồng.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn- Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho trên 70 cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách và người có công với cách mạng tại xã Tú Trĩ, huyện Bạch Thông.

*Tại Thái Bình: Trong hai ngày 25 và 26/7, tại 91 nghĩa trang liệt sỹ và 112 nhà bia tưởng niệm trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ với 20.568 ngôi mộ được các bạn trẻ dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân.
Tuổi trẻ Thái Bình thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ nhân dịp 27/7
Tuổi trẻ Thái Bình thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ nhân dịp 27/7


Dịp này, Đoàn thanh niên các cấp từ tỉnh tới cơ sở đã chăm sóc, tặng quà cho 402 Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi và tặng quà cho 29.350 thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng; huy động 26.375 ngày công của đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia dọn vệ sinh, tu bổ,chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nghĩa trang, tượng đàiliệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa. Đoàn thanh niên các huyện, thành phố đã phối hợp tổ chức tốt hoạt độngtư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 610 đối tượng chính sách là Mẹ VNAH, thương bệnh binh, Cựu TNXP, người có công với cách mạng với tổng kinh phí 64 triệu đồng.

*Tại Hà Tĩnh, hơn 12.000 đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau ôn lại trang sử vàng oanh liệt của dân tộc Việt Nam, đồng thời làm lễ tưởng niệm, tiến hành dâng hương, dâng hoa và thắp hàng ngàn ngọn nến lên phần mộ liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ và đài tưởng niệm liệt sỹ tại 13 huyện, thị, thành phố.

Tại các điểm thắp nến tri ân, Tỉnh đoàn đã trao tặng 260 suất quà với tổng trị giá 130 triệu đồng cho 260 đối tượng là thân nhân liệt sỹ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt, thực hiện Tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ đoàn đã trao tặng 1.780 suất quà trị giá gần 630 triệu đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh, cựu TNXP, đối tượng thuộc diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Huy động ĐVTN ra quân vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang tượng đài và nghĩa trang liệt sỹ; hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho các đối tượng thuộc diện chính sách, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho cựu chiến binh, cựu TNXP, thân nhân liệt sỹ…

*Tại Đồng Tháp: từ 24 đến 27/7 các đơn vị trong tỉnh đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại 51 nghĩa trang, đền thờ liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cấp tỉnh được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ tại Thành phố Cao Lãnh và Nghĩa trang biên giới tại huyện Tam Nông, qua đó 52.000 ngọn nến, nén hương được thắp trên 31.000 phần mộ, bia tưởng niệm, tượng đài của các Anh hùng liệt sỹ.  Hoạt động thu hút trên 28.100 lượt ĐVTN tham gia.
ĐVTN thắp nến và hương trên các phần mộ anh hùng liệt sỹ
ĐVTN thắp nến và hương trên các phần mộ anh hùng liệt sỹ


Trước đó, tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: treo băng rôn, khẩu hiệu, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, nói chuyện truyền thống, tổ chức thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, vệ sinh chỉnh trang nghĩa trang, đền thờ liệt sĩ, bia tưởng niệm.

*Tại Thừa Thiên Huế, hơn 2.200 cây nến, hàng nghìn nén nhang thơm được thắp trong chương trình Thắp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin của tuổi trẻ toàn tỉnh để tỏ lòng tri ân của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Dịp này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương - bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách; tham gia các chuyến hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; tổ chức tu sửa, chỉnh trang các công trình tưởng niệm, ghi công các anh hùng liệt sỹ…

*Hà Nam: Tối ngày 26/7, tại 125 nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia.
ĐVTN Hà Nam tham gia dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp phần mộ các anh hùng, liệt sỹ
ĐVTN Hà Nam tham gia dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp phần mộ các anh hùng, liệt sỹ


Trong tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa, “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thăm hỏi, tặng 1.958 xuất quà; sửa chữa 86 nhà tình nghĩa; tổ chức 8 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng… với tổng trị giá lên tới 1,2 tỷ đồng. Cán bộ, đoàn viên thanh niên cũng tổ chức 198 buổi giao lưu văn nghệ, gặp mặt nhân chứng lịch sử;…dọn vệ sinh môi trường, làm đẹp các phần mộ, nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh, thu hút hơn 850.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia.

* Bà Rịa – Vũng Tàu: Với phương châm: “mỗi cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức ít nhất 01 hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ”, đến nay, các cấp Đoàn trong tỉnh đã nhận phụng dưỡng suốt đời 18/42 Mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh; vận động và trao tặng 1.106 phần quà trị giá gần 550 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Long Hải.   

Tiêu biểu, như: Thành Đoàn Vũng Tàu và các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thăm và tặng 320 suất quà cho các gia đình chính sách trị giá gần 85 triệu đồng. Thành Đoàn Bà Rịa tổ chức lễ bàn giao 23 ghế đá tại Công viên Lê Thành Duy trị giá gần 11 triệu đồng, thăm và tặng 8 phần quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn trị giá 16 triệu đồng. Huyện Đoàn Châu Đức phối hợp với Đoàn khối cơ quan, Đoàn Công ty Bảo đảm ATHH miền Nam tổ chức thăm tặng quà cho 5 mẹ Việt Nam anh hùng, 5 gia đình chính sách với tổng giá trị quà tặng hơn 10 triệu đồng...



*Hải Phòng: Tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Đa Phúc (quận Dương Kinh), Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với sự tham gia của 500 đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tại buổi lễ, Đoàn thanh niên thành phố đã trao tặng 40 suất quà mỗi suất trị giá 500.000đ cho thân nhân gia đình các liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, thương bệnh binh.

Trong dịp 27/7, tuổi trẻ thành phố đã đồng loạt tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa như chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng với tổng số tiền 729 triệu đồng.

*An Giang: Các cơ sở Đoàn toàn tỉnh An Giang đã đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi danh và đài tưởng niệm trong toàn tỉnh với 13.980 ngôi mộ liệt sĩ được đoàn viên, thanh niên thắp nến và dâng hoa tri ân.
ĐVTN thắp nến và dâng hoa tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh An Giang
ĐVTN thắp nến và dâng hoa tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh An Giang


Ngoài ra, trong tuần lễ cao điểm tổ chức các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" từ 20/7 - đến 27/7, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tiến hành vệ sinh, sơn mới các mộ liệt sĩ, trồng hoa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp tại các nghĩa trang và nhà bia trong tỉnh, tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách; tổ chức sửa chữa và cất mới nhà tình nghĩa, đến thăm hỏi và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân các liệt sĩ với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.

*Bình Phước: Tối 27/7, hơn 500 đoàn viên thanh niên đã tham gia dự lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn Bình Phước và các đơn vị đã trao 21 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng (mỗi phần 500 nghìn đồng). Trung tâm Anh Ngữ Quốc tế Úc Châu tặng 10 ghế đá cho Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, trị giá 5 triệu đồng.

Để bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh nơi yên nghỉ của gần 4.000 anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo, tuổi trẻ Bình Phước đã dâng hoa, thắp nén nhang tri ân các anh hùng liệt sỹ.

*Đồng Nai: Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh - Xã hội và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh tổ chức Chương trình “Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ”. Sau phút mặc niệm, các đại biểu thắp nến, thắp hương, đặt hoa tươi lên hơn 4.300 mộ phần các anh hùng liệt sĩ trong niềm xúc động sâu sắc.

Cũng trong tối cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu), Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ “thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ với sự tham dự của 200 bạn ĐVTN.

*Sơn La: Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà Tù Sơn La với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên tham dự.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tổ chức thăm và tặng quà cho 20 gia đình Thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ thuộc huyện Bắc Yên, Yên Châu của tỉnh Sơn La. Đồng thời, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” với ý nghĩa thiết thực như: tu sửa, vệ sinh, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ và các công trình ghi công liệt sỹ; tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp nhân dân ổn định đời sống và sản xuất, đồng loạt tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ và nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ.

*Kon Tum: Các đồng chí lãnh đạo cùng đoàn viên, thanh niên đã thành kính dâng hoa, dâng hương và thắp sáng trên 2.000 ngọn nến tại các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Sư đoàn 10.
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kon Tum
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kon Tum


Cũng trong tối 26/7, tại 28 nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm liệt sỹ toàn tỉnh, trên 7.000 ngọn nến đã được tuổi trẻ Kon Tum thắp sáng trong chương trình thắp nến tri ân.

*Hà Giang: Tối ngày 27/7, tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên, gần 1800 phần mộ nơi yên nghỉ của các Anh hùng Liệt sỹ đã được thắp sáng bằng những ngọn nến, những nén hương thơm, những bông hoa tươi thắm của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Hà Giang tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong khuôn khổ các hoạt động, Ban tổ chức chương trình trao tặng 21 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam anh hùng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.