Tuổi trẻ Bình Thuận, Cần Thơ, Hậu Giang đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ

09:38 30/07/2018     336

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ 3 tỉnh Bình Thuận, Cần Thơ, Hậu Giang đã tổ chức hoạt động thắp nến tri ân và chương trình nghệ thuật đầy xúc động, tái hiện lại tinh thần chiến đấu quật cường và sự hy sinh bất khuất của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.
* Tại Bình Thuận, tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với một số đơn vị tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” với sự tham gia của ơn 600 ĐVTN đến từ Thành Đoàn Phan Thiết và các Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.
Đoàn viên, thanh niên dâng hương tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ
Đoàn viên, thanh niên khối lực lượng vũ trang dâng hương tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ


Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân địa phương đã dâng hoa, thắp hương, đặt nến lên 9000 phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ. Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, tuổi trẻ nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Hồng Sơn và xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc với tổng kinh phí 10 triệu đồng. 
Trước đó, Tỉnh Đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã đến động viên, thăm hỏi, tặng quà cho 20 Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ; các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu Thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 20 triệu đồng.
* Tại Cần Thơ, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đã tham gia thắp 5000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Cần Thơ.
Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia biểu diễn trong chương trình văn nghệ với chủ đề “Màu hoa đỏ” với các tiết mục tái hiện hình ảnh những chiến sĩ cách mạng anh dũng, kiên trung đấu tranh vì độc lập, vì hòa bình trong những năm tháng chiến tranh trường kì khốc liệt. 
Chương trình nghệ thuật Màu hoa đỏ của tuổi trẻ Cần Thơ
Chương trình nghệ thuật Màu hoa đỏ của tuổi trẻ Cần Thơ


Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho học sinh, sinh viên là con cháu các gia đình thương binh – liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng với Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, tại 3 nghĩa trang liệt sĩ Long Tuyền (Bình Thủy), nghĩa trang liệt sĩ quận Ô Môn và nghĩa trang liệt sĩ Quận Thốt Nốt, các đoàn viên, thanh niên cũng dâng hương, hoa và  thắp nến tri ân trên từng phần mộ.
Tại Hậu Giang, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức Chương trình Văn nghệ tri ân với chủ đề “Mẹ và quê hương” kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) với sự tham gia của 500 đoàn viên thanh niên.
 
Với chủ đề “Mẹ và quê hương”, chương trình nghệ thuật gồm 14 tiết mục hát, múa với hai chương: “Hồi ức bên dòng sông Hậu” và “Hậu Giang yêu thương” dạt dào cảm xúc. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Mẹ Việt Nam anh hùng, quê hương, đất nước, tổ chức Đoàn, tinh thần chiến đấu của quân và dân ta trong công cuộc kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc,... 


Các tiết mục được dàn dựng công phu đem lại cảm xúc chân thực cho khán giả
Các tiết mục được dàn dựng công phu đem lại cảm xúc chân thực cho khán giả



Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Thị Thùy Dung – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tuổi trẻ Hậu Giang nguyện phát huy sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân, tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương Hậu Giang anh hùng; một lòng đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng giàu đẹp và văn minh và xứng đáng là thế hệ thanh niên Hậu Giang mới “Đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động.

Thông qua chương trình nghệ thuật tri ân, BTC mong muốn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đồng thời, phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện, tiên phong đi đầu của tuổi trẻ trong công tác tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Dịp này, BTC chương trình đã trao tặng 30 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các cô chú thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, trị giá 60 triệu đồng.