Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu với công tác "Đền ơn đáp nghĩa"

20:25 29/07/2018     418

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trên địa bàn toàn tỉnh với sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi.
Các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau và mất mát mà những người có công với đất nước đã gánh chịu. Tiêu biểu là hoạt động “Bữa cơm gia đình - sưởi ấm lòng Mẹ”, do ĐVTN các địa phương đảm nhận, các ĐVTN thường xuyên đến thăm hỏi nhà các Mẹ Việt Nam anh hung, tổ chức dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm và cùng ăn với các mẹ. 
Bên cạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ cũng được các cấp Đoàn trong tỉnh đều đặn tổ chức, trong đó chương trình “Thắp nến tri ân” là một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu vào dịp 27/7 hàng năm. Cùng với đó là các đợt sinh hoạt chính trị gắn với các hoạt động về nguồn thăm các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh, qua đó góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, vững tin tiếp nối truyền thống cách mạng của cha anh. 

ĐVTN tham gia dọn dẹp, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ
ĐVTN tham gia dọn dẹp, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ

Thấm nhuần đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, ĐVTN toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, sơn sửa, chỉnh trang khuôn viên tại các đền thờ anh hùng liệt sỹ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên toàn tỉnh; thực hiện dọn dẹp vệ sinh, thay cát bát nhang các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa Trang Hàng dương và 03 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh; tổ chức sửa nhà, sửa điện cho 50 gia đình chính sách; đến thăm hỏi, động viên và trao tận tay các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng những phần quà để bày tỏ tấm lòng tri ân với tổng giá trị gần 01 tỷ đồng. Ngoài ra, gần 40 bác sĩ của CLB Thầy thuốc trẻ trên địa bàn tỉnh còn thăm khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người già và người nghèo trên địa bàn các huyện Xuyên Mộc, Long Điền, Châu Đức, Đất Đỏ. 
Đồng chí Lê Văn Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần. 
“Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đề nghị các cơ sở Đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc cho ĐVTN tỉnh nhà“ - đồng chí Lê Văn Minh nói.