Trung ương Đoàn tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tại Đắk Lắk

22:13 27/07/2018     661

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), ngày 27/7, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.
Tại xã Buôn Tría, đoàn công tác đã tổ chức bàn giao Nhà tình nghĩa, vật dụng gia đình và phần quà với tổng trị giá 55 triệu đồng cho hộ gia đình Cựu Thanh niên xung phong Vũ Như Lai.
Các đại biểu mở băng khánh thành và bàn giao nhà cho Cựu Thanh niên xung phong Vũ Như Lai
Các đại biểu mở băng khánh thành và bàn giao nhà cho Cựu Thanh niên xung phong Vũ Như Lai


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định, lực lượng cựu thanh niên xung phong là những tấm gương sáng về tinh thần xung phong, dấn thân, hy sinh và sẵn sàng tham gia khi Tổ quốc cần trong những năm tháng cùng với cả nước đấu tranh giành độc lập tự do.

Thời gian qua, Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong đã phối hợp hiệu quả để tuổi trẻ có điều kiện gắn bó, gần gũi và lắng nghe cựu thanh niên xung phong chia sẻ về quá trình các cô, chú dấn thân trong những năm tháng kháng chiến, từ đó giúp thế hệ trẻ có nhiều hoạt động tri ân các thế hệ cha anh và bồi dưỡng thêm lòng yêu nước.

Thay mặt tuổi trẻ Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Phong bày tỏ mong muốn các cựu thanh niên xung phong sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, động viên thế hệ trẻ thực hiện tốt trách nhiệm là những người chủ của đất nước, đóng góp vào sự phát triển của đất nước để xứng đáng với niềm tin của Đảng, của Nhân dân, của thế hệ cha anh.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng H’Năr Ông
Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng H’Năr Ông


Cùng ngày, đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Bia tưởng niệm xã anh hùng Đắk Phơi và thăm mẹ Việt Nam anh hùng H’Năr Ông (buôn Pai Ar, xã Đắk Phơi).

Tại nhà mẹ H’Năr Ông, đồng chí Lê Quốc Phong ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc mẹ sống lâu với đất nước, cùng vui niềm vui chứng kiến đất nước ngày càng phát triển, đời sống người dân càng ngày càng ấm no, đi lên.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người có công với cách mạng và nhân dân xã Đắk Phơi; sửa chữa điện miễn phí cho 100 gia đình chính sách.

khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người có công với cách mạng và nhân dân xã Đắk Phơi
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người có công với cách mạng và nhân dân xã Đắk Phơi