TP Hồ Chí Minh: Truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

08:56 16/09/2014     1228

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/9, tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Ngày hội Thanh niên hưởng ứng Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Hơn 2.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố đã tham dự chương trình.

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam và nhà tài trợ Clear tổ chức.


Chương trình là một trong những nỗ lực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Đặc biệt là quy định mới về mũ bảo hiểm đạt chuẩn vừa được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành. Trong bối cảnh vẫn có một bộ phận người dân, trong đó có những người trẻ, không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng.

d
Ban tổ chức trao quà cho các thanh niên bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn ảnh TTO


Tại Ngày hội, Ban tổ chức thực hiện tặng quà cho các thanh niên bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn; cùng nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn trẻ: ký tên cam kết đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, hướng dẫn phân biệt mũ bảo hiểm đạt chuẩn và không đạt chuẩn, các trò chơi vận động, trò chơi tương tác ảo với nội dung khuyến khích đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cùng các hoạt động kiểm tra da đầu và tư vấn miễn phí.


Dịp này, gần 1.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn được gửi tới người dân thành phố. Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tại 10 chốt giao thông.


Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thủy – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Linh Xuân, quận Thủ Đức chia sẻ: “Ngay sau buổi phát động này, chúng tôi sẽ tham gia trực đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn trên 10 chốt giao thông trên địa bàn thành phố. Khi tham gia các hoạt động ý nghĩa của chương trình, giúp giới trẻ nhận thức cao tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, là hành động thiết thực hưởng ứng Năm An toàn giao thông và góp phần nâng cao ý thức giao thông trong mỗi người dân”.


“Việc đội mũ đạt chuẩn chỉ là hành động nhỏ, nhưng chính hành động ấy sẽ góp phần giảm thiểu hậu quả đau lòng do tai nạn giao thông gây ra” – Hồng Thủy nhấn mạnh.


Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn nhằm hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2014, Năm Thanh niên tình nguyện và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII.