Tiền Giang: Tặng quà cho các cựu Thanh niên xong phong có hoàn cảnh khó khăn

20:52 31/07/2018     251

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức trao tặng quà cho cho các cô cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Trao quà cho các cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh
Trao quà cho các cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh


Thấm nhuần đạo lý cao quý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây" đã có rất nhiều các phong trào hoạt động thiết thực ý nghĩa được nhân rộng trong thế hệ trẻ ngày nay, nhằm tri ân tiếp bước truyền thống của các anh hùng để hướng tới tương lai. Trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", nhiều ý tưởng, mô hình hay đã hiện thức hóa thành hành động đem lại ý nghĩa cao đẹp trong cuộc sống.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho 10 nữ cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Lực lượng thanh niên xung phong là biểu tượng sáng ngời của thanh niên Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Với những hành động ý nghĩa, Tuổi trẻ Tiền Giang luôn mong muốn các cựu Thanh niên xung phong luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, vượt qua khó khăn thử thách để xây dựng bảo vệ Tổ quốc.