Tiền Giang: Hội nghị Báo cáo viên và giao ban dư luận xã hội quý II/2018

10:02 29/06/2018     473

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị Báo cáo viên và giao ban dư luận xã hội Quý II/2018 và lấy ý kiến sửa đổi Luật Thanh niên với sự tham dự của 100 đại biểu.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Phạm Văn Phong - Trưởng phòng Tuyên truyền văn hóa, văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin và chia sẻ các thông tin như: một số nội dung chính về kết quả kỳ họp lần thứ 5, Quốc hội khóa XIV; Luật An ninh mạng: Sự cần thiết phải ban hành Luật An ninh mạng; mục đích xây dựng, ý nghĩa, tác dụng của Luật An ninh mạng; định hướng công tác tuyên truyền trong ĐVTN; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quá trình chuẩn bị và một số nội dung về Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; tình hình Biển Đông thời gian gần đây; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông.
Đại biểu tham dự được đồng chí báo cáo viên chia sẻ các thông tin dư luận xã hội trong thời gian qua
Quang cảnh báo cáo viên chia sẻ các thông tin dư luận xã hội trong thời gian qua


Báo cáo viên cũng lưu ý cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phải hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính của nhân dân để kích động các hoạt động tập trung đông người, gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật. Lòng yêu nước phải dựa trên cơ sở có hiểu biết pháp luật, nắm vững được bản chất của vấn đề phản biện xã hội; không để bị lợi dụng, kích động, vô hình trung vi phạm pháp luật, tiếp tay cho các thế lực xấu chống phá. Mỗi người dân, mỗi cán bộ, đảng viên cần đề cao trách nhiệm chính trị - xã hội, nói không với việc tụ tập, tuần hành trái phép, thực hiện đúng quyền dân chủ, giám sát và phản biện xã hội theo đúng quy định của pháp luật; cảnh giác và nói không với những lời kêu gọi tuần hành, tụ tập, biểu tình từ mạng xã hội và những tờ rơi, thông tin trôi nổi, dẫn đến vi phạm pháp luật.

Tham dự hội nghị, các cộng tác viên dư luận xã hội cũng đã nêu nhiều ý kiến làm rõ nội dung các thông tin và phản ánh thêm một số vụ việc, sự kiện vừa diễn ra trên địa bàn tỉnh, từ đó kịp thời nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình tư tưởng dư luận xã hội của đoàn viên, thanh niên và người dân để kịp thời có biện pháp tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức lấy ý kiến sửa đổi Luật Thanh niên trong đại biểu tham dự hội nghị. Hầu hết các ý kiến đều đồng tình với dự thảo sửa đổi Luật Thanh niên, đồng thời đề xuất một số kiến nghị về: độ tuổi thanh niên, các quy định cụ thể về hành vi nghiêm cấm thanh niên, các biện pháp xử phạt thanh niên vi phạm pháp luật theo từng nhóm đối tượng cụ thể…