Thừa Thiên Huế: Truyền thông về xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh

10:29 10/07/2018     331

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam (28/6), ngày 28/6, tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình văn nghệ truyền thông về xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh thu hút đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tham gia.
Gia đình là một phần của xã hội, là nơi duy trì nòi giống, đồng thời còn là môi trường quan trọng trong việc hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người.

Thời gian qua, các hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) được Tỉnh Đoàn quan tâm tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các gia đình, tổ chức xã hội tham gia hưởng ứng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Tặng quà giao lưu với đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân
Tặng quà giao lưu với đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân

Tham gia chương trình, các đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân đã tham gia sôi nổi các trò chơi vận động; tặng quà rút thăm trúng thưởng; thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; các tiểu phẩm được dàng dựng công phu. Ngoài ra, bà con nhân dân đã được giao lưu với khán giả kèm theo những phần quà hấp dẫn đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng bà con nhân dân.

Chương trình văn nghệ truyền thông tổ chức nhằm đề cao trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững; khẳng định vai trò, vị trí của mỗi gia đình trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống, tiếp thu các giá trị tiên tiến của thời đại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, giáo dục và vận động đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân hướng về đạo đức, lối sống, cách ứng xử trong gia đình Việt Nam theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc và chuẩn mực của gia đình Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo tiêu chí "no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh".

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ thanh niên gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Đây là dịp nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của Gia đình Việt Nam, để các gia đình cùng hội tụ để gặp mặt, giao lưu và là cơ hội để các thành viên trong gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình văn hóa bền vững, hạnh phúc. Qua đó góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và toàn xã hội đối với công tác gia đình trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.