Thừa Thiên Huế: Hội nghị Báo cáo viên lần thứ I, năm 2018

09:41 14/07/2018     295

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 12/7, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên lần thứ I, năm 2018 cho hơn 150 cán bộ Đoàn chủ chốt và đội ngũ báo cáo viên trên địa bàn toàn tỉnh.
dddd
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã lắng nghe đồng chí Mai Lương Xuân Hoài – Phó Giám đốc Trung tâm thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin tình hình thời sự trong và ngoài nước, những vấn đề nóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và những sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, văn hóa trong thời gian qua; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Nhằm cung cấp cho đoàn viên thanh niên hiểu rõ tình hình, những vấn đề nóng trong xã hội, đồng thời xác định đúng đắn phương pháp tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân.

Bên canh đó, Thượng tá Lê Thị Thanh Mai – Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ PA83, Công an tỉnh trao đổi chuyên đề: “Thông tin những nội dung thủ đoạn âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thê lực thù địch, công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, an toàn thông tin mạng và việc sử dụng các trang mạng xã hội”. Cung cấp chính xác và kịp thời đến cán bộ Đoàn chủ chốt những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhằm định hướng tư tưởng cho thanh niên biết chọn lọc những thông tin đúng, không phát tán những thông tin sai sự thật…

Hội nghị nhằm cung cấp các nội dung tuyên truyền kịp thời; định hướng tư tưởng và hành động đúng đắn cho ĐVTN trước những diễn biến về tình hình kinh tế - xã hội, chính trị trong và ngoài nước. Qua đó góp phần nâng cao kỹ năng, hiệu quả tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp và đội ngũ BCV của Đoàn.

Đồng thời, giúp đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nắm vững, hiểu rõ về các chủ trương, quan điểm của Đảng được đề ra trong các nghị quyết, kết luận của Trung ương, góp phần đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.