Thái Nguyên: Hơn 200 Sinh viên tình nguyện ra sức khắc phục hậu quả sau bão

15:22 22/09/2014     979

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sau mấy ngày chịu tác động của hoàn lưu cơn bão số 3, hầu hết các địa phương trong tỉnh đều bị ảnh hưởng, trong đó ba địa phương bị thiệt hại nặng nhất là các huyện Phú Lương, Đại Từ và T.P Thái Nguyên.

5
Những chiến sĩ trẻ tình nguyện giúp dân sửa nhà sau bão số 3

Ngay khi nước rút, trong 2 ngày 20 và 21/9 trên 200 tình nguyện viên của các trường Đại học Khoa học, Đại học Nông Lâm, Đại học Kỹ thuật – Công nghiệp, Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) cùng Đoàn Thanh niên huyện Phú Lương khắc phục những hậu quả do cơn bão này gây ra. Các tình nguyện viên được chia thành 04 đội giúp đỡ tại xã chịu thiệt hại lớn của huyện Phú Lương như TT. Đu, xã Yên Lạc, Cổ Lũng, Sơn Cẩm.
Tại đây, các bạn sinh viên đã tham gia giúp những nhân dân di chuyển đồ đạc về từng gia đình; phối hợp xử lý, giải quyết các điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông; giúp đỡ những gia đình chính sách, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống sau cơn bão; vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải tại các đường làng, ngõ xóm; quan tâm thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại sau bão lũ.
Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện thấp thoáng trên mọi nẻo đường, góc phố đã làm đẹp thêm hình ảnh đẹp của thế hệ trẻ Thái Nguyên.