Sóc Trăng: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 9 tháng đầu năm và sơ kết 4 năm thực hiện Quy chế Cán bộ Đoàn

15:39 17/09/2014     1171

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/9/2014, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm 2014 và lồng ghép sơ kết 4 năm triển khai thực hiện Quy chế Cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Đến dự, có đồng chí Huỳnh Thanh Giang - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng, đồng chí Võ Chí Công - Bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng và các đồng chí là UV.BCH Tỉnh Đoàn tham dự.
f
Hội nghị sơ kết

Từ đầu năm đến nay, việc triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào TTN của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đạt được những kết quả đáng khích lệ, cụ thể: các đơn vị đã tổ chức 545 buổi ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh với hơn 860 công trình, phần việc thanh niên; tỏ chức thăm tặng 2.304 phần quà; bàn giao 11 căn Nhà tình bạn, 03 Nhà khăn quàng đỏ, 02 Nhà đồng đội, 01 Nhà mái ấm doanh nghiệp, 01 Nhà đại đoàn kết; tặng 22.000 quyển tập, 390 suất học bổng; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 5.200 lượt người; vận động hiến máu được 3.576 đơn vị máu; giới thiệu việc làm cho 3.150 ĐVTN; các cơ sở Đoàn hùn vốn được trên 500 triệu đồng giúp cho 480 ĐVTN mượn vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh… Qua các hoạt động đã có 8.209 thanh niên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đoàn, 202 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng (trong đó có 08 học sinh, sinh viên).

Riêng hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, lực lượng thanh niên tình nguyện và ĐVTN địa phương đã tổ chức 56 cuộc tuyên truyền giáo dục; tổ chức 08 buổi tập huấn sơ cấp cứu, 06 lớp học hè cho học sinh; trồng 3.000 cây xanh; trao 03 căn Nhà tình bạn; sửa 06 căn nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng 01 căn Nhà đồng đội; tu sửa 06 cầu giao thông nông thôn; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 350 ĐVTN; tổ chức đoàn đến thăm và tặng 388 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng 01 bộ máy vi tính; hiến 727 đơn vị máu…

Hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng được quan tâm triển khai thực hiện với 203 suất học bổng, 197 phần quà, 116 chiếc áo, hơn 4.000 quyển tập và viết được trao cho các em đội viên, học sinh.

Hội nghị cũng đã lồng ghép sơ kết 4 năm triển khai thực hiện Quy chế Cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua nhận định, từ khi thực hiện Quy chế đến nay, đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp từng bước được chuẩn hóa, cán bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở luôn phát huy tốt phong cách làm việc, thường xuyên đổi mới các phương thức hoạt động phù hợp với tình hình đoàn kết, tập hợp thanh niên hiện nay; thực hiện tốt phương châm  tập trung hướng về cơ sở, nói đi đôi với làm. Công tác luân chuyển cán bộ được chú trọng nhằm đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng, rèn luyện và chuẩn bị tốt đội ngũ kế thừa. Công tác khen thưởng được thực hiện tốt nhằm biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Việc kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được thực hiện định kỳ, qua đó nắm bắt những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện thực nhiệm vụ của các đơn vị. Tuy nhiên, việc thực hiện Quy chế vẫn còn một số hạn chế như: số lượng cán bộ được luân chuyển còn ít, chưa thường xuyên; một số cán bộ Đoàn ở cơ sở lớn tuổi so với Quy chế nhưng chưa được điều động, luân chuyển vị trí công tác phù hợp; chưa có nhiều chính sách hỗ trợ cho cán bộ Đoàn nói riêng và công tác Đoàn nói chung.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Giang - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả mà các cấp bộ Đoàn thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tổ chức nhiều hoạt động phong trào có hiệu quả, chất lượng, đi vào chiều sâu để tạo sân chơi cho thanh niên và sự đồng thuận của xã hội; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng, trình độ cho đội ngũ cán bộ Đoàn…