Sóc Trăng: Phát động Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”

08:22 06/06/2018     301

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” của Trung ương Đoàn phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức triển khai sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên trong tỉnh về Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội. Tham dự lễ phát động có trên 500 đoàn viên thanh niên.
Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” được triển khai thành nhiều đợt cao điểm. Hàng tháng, các cấp bộ Đoàn lựa chọn một tuần đồng loạt đăng tải, chia sẻ tin tốt, câu chuyện đẹp trên mạng xã hội, các phương tiện truyền thông đại chúng về những tấm gương thanh niên, thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực sẽ được truyền thông một cách rộng khắp, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ; thông tin yếu tố tích cực, gương người tốt, việc tốt trên mạng xã hội, phản bác lại các thông tin xấu, độc; đồng thời thường xuyên trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp cho các bạn trẻ khi sử dụng mạng xã hội.


l
Đồng chí Võ Kim Chuyền- Bí thư Tỉnh Đoàn phát động cuộc vận động

Để Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” đạt hiểu quả cao, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi “Mỗi tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần có cách thức tiếp cận mới, gần gũi, dung dị, đời thường, chân thực và gắn với hơi thở của cuộc sống. Các cấp bộ Đoàn tuyên truyền những câu chuyện đẹp trong đời sống hàng ngày có sức hấp dẫn, lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Triển khai cuộc vận động cần sự kiên trì, bền bỉ, dần dần sẽ tạo thay đổi tích cực trong nhận thức, lối sống và hành vi của các bạn trẻ.

Đồng thời, cần tích cực truyền thông qua nhiều kênh khác nhau để lan tỏa cái tốt, cái đẹp ra xã hội. Chúng tôi tin rằng, qua việc triển khai cuộc vận động thì những tin tốt, câu chuyện đẹp thực sự sẽ vẫn luôn là chủ đạo, truyền cảm hứng việc làm tốt, hành động đẹp cho các bạn trẻ”.