Sóc Trăng: Hội nghị báo cáo viên và góp ý dự thảo Luật Thanh niên sửa đổi

23:15 02/08/2018     866

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 01/8, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức Hội nghị báo cáo viên và góp ý dự thảo Luật Thanh niên sửa đổi.
Tại hội nghị, đồng chí Tô Nài Não - Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin về một số “điểm nóng” trong thời gian qua (nhận diện các “điểm nóng” như: BOT, Hội thánh Đức chúa trời, tấn công mạng, công tác phòng, chống tham nhũng…) và công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội khi xảy ra điểm nóng, nhằm cung cấp thông tin, nâng cao năng lực cho đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên trong công tác định hướng, nắm bắt dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên, trong chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Hội nghị báo cáo viên và góp ý dự thảo Luật Thanh niên sửa đổi
Hội nghị đã  nhận được những ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Thanh niên sửa đổi


Dịp này, các báo cáo viên cũng đã dành thời gian góp ý dự thảo Luật Thanh niên sửa đổi, trong đó tập trung góp ý dự thảo Đề cương Luật Thanh niên sửa đổi của Bộ Nội vụ, những điểm mới so với Luật Thanh niên năm 2005.

Đa số các ý kiến đều thống nhất với đề cương dự thảo Luật và cho rằng việc ban hành Luật Thanh niên là cần thiết, tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho việc ban hành các chính sách, pháp luật cho thanh niên; đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình tình nguyện, sức sáng tạo, tiềm năng to lớn của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên các đại biểu cũng góp ý cần có chính sách, chế độ đãi ngộ xứng đáng với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và thanh niên công tác vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, bởi đây là lực lượng và nguồn động lực rất lớn đối với phát triển kinh tế đất nước. Luật Thanh niên sửa đổi phải tập trung giải quyết các vấn đề của thanh niên trong hiện tại và phù hợp với định hướng phát triển thanh niên, quy định các nguyên tắc định hướng cho việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách thanh niên trong từng lĩnh vực.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn ghi nhận các ý kiến góp ý của đại biểu và đề nghị các đại biểu khi về địa phương cần tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, triển khai học tập các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Bên cạnh đó, cần tăng cường phối hợp các ngành trong triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03; tiếp tục tuyên truyền, phát động rộng rãi cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp; củng cố tổ chức, nắm bắt dư luận xã hội tại địa phương, chủ động trong công tác nắm bắt tình hình, phản biện khi xảy ra các vấn đề “nóng” tại địa phương…