Quảng Ngãi: 70 “chiến sĩ nhỏ” học làm chiến sĩ công an nhân dân

17:39 05/06/2018     605

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hình ảnh người công an nhân dân đầy sức sống và sức chiến đấu “Vì Nước quên thân, Vì Nhân dân phục vụ”. Chính vì vậy, mơ ước của cháu là khi lớn lên mình sẽ trở thành một chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam.
Sáng ngày 5/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng, Tỉnh đoàn và Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức Lễ nhập ngũ chương trình “Em học làm chiến sĩ công an nhân dân”, lần thứ II - năm 2018.

Đồng chí Cao Lê Tùng Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc buổi lễ cho biết, chương trình “Em học làm chiến sĩ công an nhân dân” là một mô hình giáo dục tổng hợp thông qua sự rèn luyện, trải nghiệm thực tế, giúp cho các em thiếu nhi làm quen với môi trường làm chiến sĩ công an nhân dân, rèn luyện tốt ý thức tổ chức kỷ luật, ý chí kiên cường, tinh thần vượt khó. Đồng thời, bồi dưỡng những kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội giúp các em tự tin, trách nhiệm hơn với bản thân, biết quan sát, nhận biết, phán đoán và xử lý các tình huống phát sinh trong cuộc sống, biết yêu thương trân trọng tình cảm bạn bè, gia đình và những người xung quanh qua đó tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, đoàn kết và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, hình thành các thói quen tốt, từ bỏ những thói quen xấu, tránh xa các tệ nạn xã hội.


f
Quang cảnh Lễ nhập ngũ chương trình “Em học làm chiến sĩ công an nhân dân”, lần thứ II


Em Võ Thị Thanh Huyền (12 tuổi), đại diện cho 70 chiến sĩ nhỏ phát biểu cảm nghĩ trong lễ khai mạc chia sẻ, người chiến sĩ công an nhân dân luôn có mặt trên khắp các mặt trận, không ngại khó khăn, gian lao ngày đêm thực hiện nhiệm vụ gìn giữ trật tự, an ninh cho Tổ quốc, gìn giữ sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

“Hình ảnh người công an nhân dân đầy sức sống và sức chiến đấu “Vì Nước quên thân, Vì Nhân dân phục vụ”. Chính vì vậy, mơ ước của cháu là khi lớn lên mình sẽ trở thành một chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam”, Thanh Huyền mong muốn.

Chị Hồ Đăng Khánh ở thị trấn Trà Xuân (huyện Trà Bồng), chia sẻ, tôi cho con tham gia chương trình “Em học làm chiến sĩ công an nhân dân” với mong muốn để được trui rèn tính tự lập, để được trải nghiệm cuộc sống, nếp sinh hoạt trong môi trường công an.

Chương trình “Em học làm chiến sĩ công an nhân dân” diễn ra trong 4 ngày từ 5-8/6 tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh. Các em sẽ được học sắp xếp nội vụ; huấn luyện điều lệnh, đội ngũ; kỹ năng sơ cấp cứu; tập võ tự vệ, thoát hiểm. Nhận biết và phòng ngừa tội phạm, diễn tập với tình huống giả định phù hợp với môi trường học đường. Được trải nghiệm em làm cảnh sát giao thông, được hướng dẫn và thực hành động tác điều khiển giao thông; trải nghiệm làm lính cứu hỏa, tham gia diễn tập vượt chướng ngại vật, chữa cháy tại hiện trường, cứu người bị nạn, xử lý cháy khi không có bình chữa cháy…