Quảng Bình: Hội nghị báo cáo viên của Đoàn cấp tỉnh

11:14 28/07/2018     343

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/7, tại Hội trường Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư và báo cáo viên cấp tỉnh của các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở, Chi Đoàn cơ sở thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; Bí thư các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Tại hội nghị, Đồng chí Đại tá Đặng Ngọc Tuân - Nguyên giảng viên Trường đại học An ninh đã truyền đạt cho cán bộ Đoàn những thông tin thời sự về tình hình kinh tế, chính trị - xã hội, quốc phòng an ninh nổi bật trên thế giới, trong nước và của tỉnh; công tác đấu tranh chống thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; nắm bắt, định hướng tư tưởng dư luận cho đoàn viên, thanh niên; trao đổi, thảo luận, giải đáp những vướng mắc liên quan đến công tác đấu tranh, chống thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Quảnh cảnh Hội nghị
Quảnh cảnh Hội nghị

Thông qua Hội nghị giúp cán bộ, đoàn viên nâng cao ý thức, trách nhiệm và có sự hiểu biết cơ bản khi tham gia các trang mạng xã hội; kịp thời tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên tại địa phương về tinh thần cảnh giác, ý thức về sử dụng mạng xã hội vào mục đích tích cực; nhận thức được tầm quan trọng của việc đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Từ đó góp phần thực hiện tốt công tác giữ vững ổn định chính trị, an ninh, phục vụ tốt hơn trong quá trình công tác.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên và Hội nghị tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền. Các đại biểu đã thảo luận các chủ đề về sự tham gia của thanh niên trong các lĩnh vực: Giáo dục, học tập; Lao động việc làm; Chăm sóc sức khỏe; văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí; Tiếp cận thông tin và lĩnh vực thanh niên trong tham gia xây dựng và phản biện luật và chính sách liên quan trực tiếp đến thanh niên. Trong quá trình thảo luận những khó khăn bất cập trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật đối với thanh niên đang gặp phải tại địa phương cũng được phản ánh, trao đổi.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã phối hợp tổ chức tuyên truyền về tình hình biên giới, hải đảo cũng như những văn bản pháp luật liên quan đến chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền,những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên biển Đông...cho các đối tượng là cán bộ đoàn, báo cáo viên, tình nguyện viên pháp luật của Đoàn.