Phú Thọ: 277 Bí thư Đoàn khối xã, phường, thị trấn tập huấn nghiệp vụ

09:49 14/07/2018     359

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong ba ngày, từ ngày 10 - 12/7, tại trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ cán bộ Đoàn khối xã, phường, thị trấn năm 2018.
Tham dự lớp tập huấn 277 đồng chí học viên là Bí thư, Phó bí thư Đoàn  khối xã, phường, thị trấn của 13 huyện, thị, thành Đoàn trong toàn tỉnh.



Toàn cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn


Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Bùi Đức Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã quán triệt và nêu rõ ý nghĩa của lớp tập huấn nhằm trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn khối xã, phường, thị trấn và đề nghị các đồng chí học viên nghiêm túc học tập, tham gia đầy đủ các chương trình, nội dung của lớp tập huấn vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tế góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên đến từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh Phú Thọ truyền đạt nội dung các chuyên đề về: Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018;  Hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đoàn, củng cố xây dựng tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư; Hướng dẫn kỹ năng xử lý điểm nóng chính trị xã hội; khủng hoảng truyền thông, định hướng dư luận xã hội; Hướng dẫn quy trình, thủ tục vay vốn quỹ Quốc gia giải quyết việc làm và vốn vay ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội; Tổ chức tọa đàm nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho đoàn viên thanh niên Phú Thọ ....

Lớp tập huấn được Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức hàng năm nhằm trang bị cho cán bộ chủ chốt của Đoàn những kiến thức cơ bản về lý thuyết và kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác Đoàn. Đây còn là dịp để các học viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác và trong quá trình tổ chức thực hiện giữa các đơn vị.