Ninh Bình: Đầu tư xây dựng các mô hình, điển hình thi đua trên các lĩnh vực

15:20 13/06/2018     587

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 11/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình đã tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Ninh Bình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.
Phát biểu buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Đinh Thị Phượng cho biết, từ năm 2016 đến nay, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tuổi trẻ Ninh Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng.

Trong 02 năm qua, toàn tỉnh đã có trên 1.000 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện trên các lĩnh vực như: cải cách thủ tục hành chính, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, tham gia đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp… Thông qua các công trình, phần việc thanh niên đã khẳng định tài năng, sức trẻ và trách nhiệm của tuổi trẻ cố Đô, viết thêm truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Hồ Chí Minh.



ca
Tuyên dương 70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác


Ghi nhận những kết quả của các cấp bộ Đoàn, của tuổi trẻ Ninh Bình và các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí Mai Văn Tuất, ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định, những việc làm thiết thực của tuổi trẻ đã có sức lan tỏa, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức thi đua, khen thưởng; đầu tư xây dựng các mô hình, điển hình thi đua trên các lĩnh vực, đảm bảo phong trào thi đua bền vững, có hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia.

Cùng với đó tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cho ĐVTN, thực hiện tốt lời dạy của Bác: "Thấm nhuần đạo đức cách mạng, khiêm tốn, đoàn kết, thực hành chủ nghĩa tập thể, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, người tiên tiến thì giúp đỡ người kém, người kém phải cố gắng để tiến lên, ra sức cần kiệm xây dựng nước nhà.

Phải nghiêm khắc chống chủ nghĩa cá nhân như tự tư tự lợi, tự kiêu, tự mãn, chỉ tham việc gì có danh tiếng, xem khinh những công việc bình thường. Phải chống tham ô, lãng phí. Phải cố gắng học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chính trị, văn hóa và kỹ thuật để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Đồng chí Mai Văn Tuất cũng lưu ý, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn cần triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm 2018 của BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra: "Nêu gương về đạo đức và trách nhiệm thực thi công vụ; xây dựng phong cách, tác phong công tác quần chúng, dân chủ, nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu".

Mỗi ĐVTN phải có chí tiến thủ, không ngại khó, ngại khổ, tự giác vươn lên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kịp thời phát hiện, biểu dương, tôn vinh những điển hình tiêu biểu và đẩy mạnh nghiên cứu để có giải pháp mới, hiệu quả hơn nữa trong tuyên truyền, phát huy các điển hình sau tuyên dương.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện phối hợp hoạt động, cổ vũ, động viên để ĐVTN, các cấp bộ Đoàn có điều kiện thuận lợi thực hiện các chương trình hành động cách mạng, các phong trào thi đua; tạo điều kiện để cán bộ, ĐVTN có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ, BCH Tỉnh đoàn đã biểu dương, khen thưởng 70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và có nhiều đóng góp cho các phong trào Đoàn, phong trào thi đua trên các lĩnh vực ở địa phương, cơ quan, đơn vị.