Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 50 Chiến thắng Đồng Lộc

10:58 16/06/2018     421

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 15/6, Tỉnh uỷ Hà Tĩnh phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Nhân dân tổ chức Họp báo tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018).
Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Lê Đình Sơn – Ủy vên BCH Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn; Phan Huy Hiền - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân và Hoàng Trung Dũng – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Tĩnh; cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện một số bộ, ngành Trung ương; biên tập viên, phóng viên của 60 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.



Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo


Mở đầu buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Trung Dũng đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Hà Tĩnh và huyện Can Lộc thời gian qua; các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 50 Chiến thắng Đồng Lộc.

Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, công nhân giao thông, các lực lượng làm nhiệm vụ và 10 Nữ liệt sỹ Thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, phát huy truyền thống, thể hiện ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đồng thời, nhằm tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về ý thức trách nhiệm của mình đối với quê hưong, đất nước trong thời kỳ mới.
dddd
Ủy vên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh  Hà Tĩnh - Lê Đình Sơn phát biểu tại buổi họp báo

Xác định hoạt động Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc là sự kiện chính trị, có ý nghĩa trọng đại, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chủ trì phối họp, chỉ đạo với các cơ quan liên quan tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiêt thực, tạo sức lan tỏa rộng lớn như đẩy nhanh tiến độ công trình Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc; trùng tu, tôn tạo, chỉnh trang các công trình trong quần thể khu di tích, hoàn thành vào dịp kỷ niệm; đồng thời huy động xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công trên toàn tỉnh; xây dựng các trường học, mở thêm các tuyến đường phục vụ nhân dân; tổ chức các diễn đàn, hội thi, “Uống nước nhớ nguồn”, sáng tác các ca khúc về Đồng Lộc, tìm hiểu về Đồng Lộc của tuổi trẻ Hà Tĩnh…

Đồng chí Hoàng Trung Dũng cho biết, sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt và Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc với tên gọi: “Đồng Lộc – Ngã ba vận mệnh” sẽ được diễn ra vào tối  ngày 21/7/2018, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc .

Bên cạnh đó, sẽ diễn ra các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thanh niên xung phong, gia đình chính sách là một trong những nội dung trọng tâm trong đợt kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc. Hiện các tổ chức, cá nhân đã đăng ký, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở là 304 (trong đó có 31 nhà sửa chữa) nhà cho các gia đình cựu TNXP, chính sách, người có công… với tổng kinh phí hỗ trợ 13,420 tỷ đồng. Riêng huyện Can Lộc đã vận động xây dựng 65 nhà tình nghĩa.

Đặc biệt, một trong những hoạt động có sức lan tỏa rộng lớn như: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Viễn thông Hà Tĩnh tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc”, thu hút 407.041 lượt Đoàn viên, học sinh, sinh viên trong tỉnh tham gia; Huyện Can Lộc tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và truyền thống quê hương Can Lộc”.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn phát biểu với các cơ quan báo chí bày tỏ mong muốn, các nhà báo bằng trách nhiệm, tình cảm của mình, phối hợp với tỉnh và Trung ương Đoàn tuyên truyền mạnh mẽ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, có nhiều bài viết truyền cảm hứng, sức mạnh cho các thế hệ, nhằm giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên cả nước. Địa phương sẽ cung cấp thông tin, nhân chứng để các nhà báo làm tốt việc tuyên truyền.



ggg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi họp báo


Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: ngay từ đầu năm, Trung ương Đoàn đã xác định đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa hết sức quan trọng của thế hệ trẻ trong năm 2018. Thông qua hoạt động trọng điểm này để giáo dục lịch sử, lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, qua đó, thể hiện trách nhiệm, sự biết ơn, tri ân với thế hệ cha anh đi trước. Để từ đó, mỗi tổ chức đoàn, mỗi cá nhân đoàn viên, thanh niên đóng góp những công trình, phần việc thiết thực hiệu quả vào hoạt động Kỷ niệm 50 Chiến thắng Đồng Lộc.

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, Trung ương Đoàn đã chỉ đạo các tỉnh thành Đoàn, các đơn vị báo chí của Đoàn tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, sáng tác ca khúc về Đồng Lộc thông qua các trại sáng tác đến từng địa danh, công diễn các ca khúc tự sáng tác thông qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc để từ đó tạo sự lan tỏa cảm xúc, ảnh hưởng mạnh mẽ tới nhân dân.

Bên cạnh việc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, Hành trình tuổi trẻ - những dấu ấn vinh quang,  có sự tham gia của 16 đơn vị và 4 đơn vị trực thuộc, với 500 đoàn viên, và ngày 21/7 sẽ hội quân tại Hà Tĩnh. Ngoài các hoạt động hướng về Đồng Lộc, đoàn sẽ khám, cấp thuốc cho 700 đối tượng chính sách, trao 10 nhà tình nghĩa, 30 suất học bổng cho học sinh, 30 suất quà cho người có công…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng đề nghị các cơ quan báo chí cần đa dạng các hình thức tuyên truyền dịp kỷ niệm lịch sử ý nghĩa này bằng các công cụ tuyên truyền mới hơn và khai thác nhiều lĩnh vực hơn không chỉ về lịch sử của Đồng Lộc, Hà Tĩnh mà cả những hình ảnh đang phát triển, vươn lên của Hà Tĩnh hôm nay.