Nhiều hoạt động của tuổi trẻ kỷ niệm 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính

09:14 07/06/2018     514

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 05/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức công bố thông tin về các hoạt động sẽ diễn ra trong chương trình điểm hẹn Thanh niên Thủ đô “Liên hoan nghệ thuật trẻ - Triển lãm Hành trình tình yêu” năm 2018.
Thời điểm 10 năm là một cột mốc quan trọng, mở ra một chặng đường mới của Thủ đô, ghi lại những thay đổi và thành tựu to lớn về kinh tế, chính trị, xã hội Thủ đô. Để thiết thực kỷ niệm 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính thực hiện theo Nghị quyết 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức chương trình điểm hẹn Thanh niên Thủ đô “Liên hoan nghệ thuật trẻ - Triển lãm Hành trình tình yêu” với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong 02 ngày 16 và 17/6/2018, tại tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, với sự tham gia của hơn 3.000 đoàn viên thanh niên và nhân dân Thủ đô.


Quang cảnh chương trình
Quang cảnh chương trình
   

Chương trình gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, hấp dẫn, cụ thể: Khai mạc chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội tại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; triển lãm ảnh ”Hành trình tình yêu” với sự tham dự của các studio ảnh trên cả nước và các cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội với số lượng dự kiến triển lãm gần 500 bức ảnh với các chủ đề hành trình tình yêu, tuổi trẻ, thủ đô, gia đình, đất nước; trao giải cuộc thi vẽ tranh cho bé "Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to"; trao giải cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc hạnh phúc"; đi bộ vì sức khỏe cộng đồng với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành phố, á hậu Huyền My, các diễn, viên, nghệ sỹ nổi tiếng cùng với hơn 1.500 đoàn viên thanh niên Thủ đô, các đại biểu sẽ đi bộ 1 vòng hồ Hoàn Kiếm...

Với mong muốn tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, người lao động, đoàn viên, thanh niên tiếp tục gìn giữ văn hóa giản dị, văn minh, lịch sự xứng đáng là người Tràng An. Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền nếp sống văn minh trong việc cưới và 02 Bộ quy tắc của Thành phố Hà Nội. Hội thi có sự tham gia của 6 đội thi đến từ các quận, huyện, khối các cơ quan Thành phố và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, các người mẫu, diễn viên, nghệ sỹ nổi tiếng như: Hoa hậu Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Á hậu Việt Nam 2014 Huyền My, ca sỹ Tuấn Hưng, sẽ tham gia trình diễn Thời trang cưới, dạ hội hứa hẹn sẽ đem lại nhiều hấp dẫn cho khán giả.

Triển lãm ảnh “Hành trình tình yêu” là điểm nhấn của chương trình
Triển lãm ảnh “Hành trình tình yêu” là điểm nhấn của chương trình


Ngoài ra, để giữ gìn và tiếp tục phát huy truyền thống của các loại hình nghệ thuật dân gian, Thành đoàn Hà Nội sẽ khai mạc Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ V năm 2018 với các môn thi đấu như: Ảo thuật đường phố; Free style show case; Patin - skate; Free style football;; các môn trình diễn như: vẽ tranh thư pháp và ký họa; cầu thủy tinh; nặn tò he; đan lát và gốm sứ; làm giấy Dó - vẽ tranh Đông Hồ; góc âm nhạc; xiếc nghệ thuật; các trò chơi dân gian; hội họa nghệ thuật.