Nhân rộng mô hình Diễn đàn “Câu chuyện của tôi – bài học của bạn” trong tỉnh Bắc Giang

17:21 11/07/2018     383

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ Dự án “An toàn giao thông cho thanh niên” tại tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2012-2016, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và một trong các mô hình hay đó là Diễn đàn “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn”.

ư
Giao lưu với nạn nhân tai nạn giao thông
 

Thông qua mô hình diễn đàn đã góp phần thay đổi tích cực nhận thức, thái độ và hành vi của đoàn viên, thanh niên về an toàn giao thông và văn hóa giao thông; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Nhận thấy, diễn đàn “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn” là một mô hình tuyên truyền an toàn giao thông đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã phối hợp với các đơn vị và dự kiến nhân rộng mô hình tại 10 địa phương và 01 đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Ngày 09/7, diễn đàn “Câu chuyện của tôi – Bài học của bạn” đã được Tỉnh đoàn tổ chức tại 02 đơn vị: Thành phố Bắc Giang và huyện Lạng Giang có sự tham dự của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Tại chương trình, sau khi được xem phóng sự ngắn về hậu quả của việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; các bạn đoàn viên, thanh niên đã được giao lưu trực tiếp với nạn nhân tai nạn giao thông, chia sẻ những mất mát, đau thương, ám ảnh nặng nề do tai nạn. Từ đó, đoàn viên, thanh niên có thể rút ra bài học, sống có trách nhiệm hơn với bản thân. 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 30 chiếc Mũ bảo hiểm cho các đoàn viên thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.



Đồng chí Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện Công ty Pernod Ricard châu Á tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh
Đồng chí Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện đơn vị phối hợp tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh

Dự kiến trong tháng 8/2018, chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại 09 đơn vị còn lại trên địa bàn tỉnh.