Lào Cai: Tập huấn chuyển giao KHCN cho 150 cán bộ Đoàn chủ chốt

08:32 29/06/2018     365

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 27/06, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn Ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, phương pháp tư duy sáng tạo trong thanh niên và triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” năm 2018 cho 150 cán bộ Đoàn cơ sở các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ trong công tác, học tập và lao động sản xuất; góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.



y
Quang cảnh buổi tập huấn


Tại lớp tập huấn, chuyên gia của Sở KH&CN tỉnh đã đưa đến một cái nhìn tổng quát về thực trạng, xu hướng, các mặt thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, phương pháp tư duy sáng tạo trong thanh niên. Qua đó khuyến khích thanh niên, sinh viên nghiên cứu khoa học bởi tuổi trẻ gắn liền với sáng tạo. Nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên về ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ kết hợp hiệu quả với công nghệ thông tin trong lao động, sản xuất cũng như một số chính sách của Nhà nước nhằm giúp các đoàn viên thanh niên dễ dàng tiếp cận và vận dụng tiến bộ khoa học công nghệ mới vào lao động, sản xuất và cuộc sống.

Quan tâm đến nội dung ứng dụng và nghiên cứu khoa học trong thanh niên, nhiều cán bộ đoàn cơ sở đã thể hiện những góc nhìn tươi mới, phá cách qua những câu hỏi thẳng thắn thể hiện tinh thần sáng tạo, trách nhiệm và cả sự trăn trở của mình với sự phát triển của địa phương.

Cũng tại hội nghị, Tỉnh đoàn đã triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”. Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo; mỗi chi đoàn là một hộp thư sáng kiến; mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, cuộc vận động “Mỗi thanh niên 01 ý tưởng sáng tạo” được triển khai cụ thể trong từng nội dung và các giải pháp đến các đối tượng đoàn viên, thanh niên.

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo dành cho đoàn viên, thanh niên và thực hiện việc trao thưởng cho các hoạt động nghiên cứu khoa học có giá trị. Đồng thời, tích cực nhân rộng các mô hình ý tưởng sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi cao; và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục mở các diễn đàn “Sáng tạo trẻ”, “Tuổi trẻ khởi nghiệp”… qua đó, tạo môi trường để tuổi trẻ Lào Cai thể hiện được những khát vọng cống hiến, khát vọng tiên phong trong cuộc cách mạng 4.0 và nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú đối với tuổi trẻ.