Lâm Đồng: Tuyên dương điển hình Chữ Thập đỏ và thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

10:09 01/06/2018     465

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 29/5, BTV Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và tuyên dương cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ và Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016 - 2018.
Tại chương trình, đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại lịch sử 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05/TW-CT của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Giao lưu với các gương điển hình trong lĩnh vực Chữ Thập đỏ, thanh niên tiên tiến trong lĩnh vực khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi và nghiên cứu khoa học.
Giao lưu với các gương điển hình trong lĩnh vực Chữ Thập đỏ, khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi và nghiên cứu khoa học.


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ghi nhận những cống hiến và thành tích các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách toàn diện, sâu rộng, để thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí cũng đề nghị, tổ chức Đoàn cần giáo dục, định hướng kịp thời cho thanh thiếu niên để tăng sức đề kháng cho giới trẻ trước ảnh hưởng của những hiện tượng tiêu cực trong xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, để thanh thiếu niên có ý thức đúng đắn hơn, nhạy bén với những vấn đề chính trị - xã hội, tích cực đấu tranh phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, nhất là đấu tranh trên không gian mạng. Đi đôi với việc làm tốt công tác xây dựng, phát hiện, tuyên dương, tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, tổ chức Đoàn các cấp cần quan tâm hơn tới việc chăm lo, bồi dưỡng, phát huy gương điển hình tiên tiến, lan tỏa rộng rãi những câu chuyện, hành động đẹp, yếu tố tích cực trong đời sống xã hội.
Trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ Lâm Đồng sống đẹp” năm 2018
111
Tuyên dương gương điển hình tiêu biểu trong hoạt động từ thiện, nhân đạo


Nằm trong chương trình, đoàn viên thanh niên đã được giao lưu với 3 gương điển hình trong lĩnh vực Chữ Thập đỏ, thanh niên tiên tiến trong lĩnh vực khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi và nghiên cứu khoa học.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ Lâm Đồng sống đẹp” năm 2018; tuyên dương 12 điển hình tiêu biểu trong hoạt động từ thiện, nhân đạo và 70 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực, giai đoạn 2016 - 2018; đây là những tấm gương sáng cho hình ảnh, giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thừi kỳ mới với những kết quả xuất sắc trong học tập, lao động, sáng tạo.