Kiên Giang: Đoàn Công an tỉnh đạt giải nhất sân chơi tuyên truyền phòng, chống ma túy

09:02 28/06/2018     482

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy. Tối 26/6, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức Sân chơi thanh niên tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2018, với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy”.

4
Tiểu phẩm “Đảy lùi bóng tối” của đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh


Tham gia sân chơi có 04 đội đến từ Thành đoàn Rạch Giá, Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng tranh tài qua 03 vòng thi: Tự giới thiệu với tên gọi “Bạn là ai”, biểu diễn tiểu phẩm với tên gọi “Vì một xã hội tốt đẹp” và thuyết trình với tên gọi “Tuyên truyền viên”.

Đến với sân chơi, mỗi đội có cách thể hiện khác nhau nhưng nhìn chung đều có lối diễn sinh động, sáng tạo, mang đến những thông điệp ý nghĩa, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong phòng, chống, đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Kết quả, giải nhất thuộc về Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, nhì thuộc về Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, ba thuộc về Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang và khuyến khích thuộc về Thành đoàn Rạch Giá.

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể tỉnh Kiên Giang đã tập trung chỉ đạo quyết liệt nhưng tình hình vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và sử dụng trái phép các chất ma túy ngày càng diễn biến phức tạp, bọn tội phạm ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh và chống trả quyết liệt khi bị phát hiện, truy bắt. Số người sử dụng trái phép chất ma túy tăng cao, tỉnh Kiên Giang hiện có 1.348 người nghiện và sử dụng trái phép ma túy trong đó thanh, thiếu niên chiếm 70,08%; toàn tỉnh có 103/145 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy.

Thông qua sân chơi nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân nhận thức đầy đủ các tác hại của ma túy gây ra đối với đời sống xã hội. Đồng thời, huy động nguồn lực thanh niên và toàn xã hội tham gia vào công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, gia đình và xã hội trong phòng, chống và kiểm soát ma túy, từng bước kiềm chế và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn.