Kết thúc Vòng Sơ khảo cuộc thi Người đẹp Tây Thiên – 2014.

08:14 07/08/2014     2379

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày (5/8), tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc, ban thường vụ tỉnh Đoàn tổ chức khai mạc và tiến hành Vòng sơ khảo Cuộc thi Người đẹp Tây Thiên năm 2014.
Tới dự với Chương trình có các đồng chí : Nguyễn Văn Mạnh – Phó bí thư phụ trách tỉnh Đoàn; Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư tỉnh Đoàn; các đồng chí trong ban giám khảo cuộc thi và gần 100 thí sinh tham gia cuộc thi.

Cuộc thi “Người đẹp Tây Thiên – 2014” với chủ đề “Duyên sắc Tây Thiên lan tỏa giá trị truyền thống” được triển khai từ tháng 28/5/2014. Sau hơn 2 tháng triển khai cuộc thi, BTC đã nhận được 125 hồ sơ tham gia dự thi. Trong quá trình tiến hành sơ loại, BTC đã chọn ra 87 thí sinh có đủ tiêu chuẩn được quy định trong Thể lệ đã ban hành tham gia vòng Sơ khảo. Có thể nói, đây là năm có lượng thí sinh đăng ký tham gia dự thi lớn nhất từ trước đến nay. Chất lượng thí sinh cũng vượt trội từ trình độ học vấn, vóc dáng đến vẻ đẹp gương mặt….
Đông đảo thí sinh tham gia cuộc thi Người đẹp Tây Thiên – 2014.

Kết thúc vòng sơ khảo, BTC cuộc thi “Người đẹp Tây Thiên 2014” đã chọn được 36 gương mặt ưu tú nhất vào vòng chung khảo cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 15/8 và từ đó chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất tham dự  vòng chung kết diễn ra vào đêm ngày 29/8/2014.  Vòng chung kết “Người đẹp Tây Thiên 2014” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động bên lề mang đậm nét văn hóa của Vĩnh Phúc, giúp các thí sinh - hoàn thiện bản thân và tôn vinh vẻ đẹp truyền thống. Điểm đặc biệt của cuộc thi năm nay, các thí sinh sẽ được tìm hiểu sâu hơn về các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương Vĩnh Phúc, nơi mỗi ngọn núi con sông đều gắn liền với những huyền thoại qua những địa danh bất hủ như quần thể du lịch Tây Thiên, khu du lịch Tam Đảo, hồ Đại Lải,…

Tại quần thể du lich Tây Thiên, các người đẹp sẽ được giới thiệu về truyền thống văn hóa của các đình chùa nơi đây cũng như thân thế của Quốc mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu nhằm góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa của quốc gia nói chung và quê hương Vĩnh Phúc nói riêng. Các người đẹp Tây Thiên còn được tham gia tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh – một hoạt động thể hiện tình cảm của các thí sinh tham dự cuộc thi đối với các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đêm Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 29/8 tại Trung tâm Quảng trường, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, 20 thí sinh sẽ trải qua những phần thi: trang phục áo tắm, trang phục áo dài và váy dạ hội.  Năm thí sinh có số điểm cao nhất sẽ được tham dự phần thi ứng xử. Giải thưởng cao nhất của cuộc thi “Người đẹp Tây Thiên 2014” sẽ được trao trong đêm Chung kết. Ngoài vương miện dành cho người đẹp nhất, Ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng khác như: Người đẹp thân thiện nhất, Người đẹp có mái tóc đẹp nhất, Người đẹp có câu trả lời hay nhất, Người đẹp mặc trang phục áo dài đẹp nhất, Người đẹp biển, Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người đẹp có giọng hát hay nhất…

Cuộc thi “Người đẹp Tây Thiên 2014” được tổ chức trên quê hương Vĩnh Phúc là một hoạt động văn hóa góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên Vĩnh Phúc nói chung, khích lệ nữ thanh niên Vĩnh Phúc nói riêng rèn luyện thường xuyên, hướng tới vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi sẽ góp phần quảng bá rộng rãi nét đặc trưng của văn hóa Vĩnh Phúc, thu hút sự quan tâm của nhân dân trong và ngoài nước đến với Vĩnh Phúc. Cuộc thi sẽ lựa chọn ra những người đẹp Vĩnh Phúc tham dự cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2014” và các cuộc thi sắc đẹp khác.

Đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Vĩnh Phúc (VPTV) và một số đài truyền hình trung ương .