Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” Công đoàn cơ sở phía Nam 2014

11:49 28/09/2014     1181

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/9, Ban Thường vụ Công đoàn cơ sở phía Nam thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” năm 2014.
Đến dự có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn; Trần Thị Bích Ngọc – Ủy viên BTV Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và 31 thí sinh là những Công chức, viên chức trẻ đến từ các đơn vị phía Nam.

a
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội thi

Hội thi là dịp để cán bộ công chức, viên chức trẻ chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác, đồng thời đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công việc, góp phần xây dựng cơ quan Trung ương Đoàn phát triển, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời kỳ mới; đồng thời phát hiện nguồn cán bộ có chất lượng để bồi dưỡng, đào tạo trong thời gian tới.

Các thí sinh tham gia dự Hội thi là cán bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các đơn vị thuộc cơ quan Trung ương Đoàn tại phía Nam có thời gian làm việc tại cơ quan đủ 12 tháng trở lên và không quá 30 tuổi (đối với các trường hợp đang công tác tại các ban phong trào, Văn phòng Trung ương Đoàn), không quá 35 tuổi (đối với các trường hợp đang công tác tại các đơn vị khác của cơ quan).

a
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn và đ/c Trần Thị Bích Ngọc – Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tặng hoa và trao chứng nhận cho các thí sinh tham gia Hội thi

a
Phần thi của Báo Thanh niên

Tại Hội thi, mỗi đơn vị chọn cử từ 3 - 5 thí sinh để tham gia Vòng sơ khảo và qua đó sẽ lựa chọn thí sinh vào Vòng chung kết tại phía Nam. Nội dung của Hội thi lần này được tập trung vào các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; những quy định của Luật công chức; Luật Viên chức; Luật lao động; Luật Công đoàn; Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011- 2020 của Chính phủ; các quy chế, quy định của cơ quan Trung ương Đoàn; một số kỹ năng công tác…

Được biết, ở vòng chung kết tại phía Nam tổ chức trước ngày 05/10/2014 theo 2 phần: Chào hỏi và thi kiến thức. Ban tổ chức Hội thi sẽ chọn 3 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba khu vực phía Nam để vào vòng chung kết Hội thi tại Hà Nội.

Thông qua Hội thi nhằm phát hiện nguồn cán bộ có chất lượng để bồi dưỡng, đào tạo trong thời gian tới.