Hàng nghìn ngọn nến được thắp lên tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

17:11 27/07/2018     426

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27-7 (1947-2018), tối 26/7, tuổi trẻ các tỉnh Quảng Ninh, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Ninh đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
* Tại nghĩa trang liệt sỹ Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần tích cực giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; đồng thời nhắc nhở, thôi thúc tuổi trẻ nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giai đoạn hiện nay…

c
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Sau phần nghi lễ, hơn 470 ngọn nến đã được thắp sáng và đặt lên các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Hà Tu.

Tối cùng ngày, Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 136 nhà bia ghi danh, 21 nghĩa trang liệt sỹ và gần 3.800 phần mộ liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

* Tại nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang:

Trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên nơi an nghỉ của trên 2.000 người con ưu tú, chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, các đại biểu, đoàn viên thanh niên và nhân dân đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trên 2.000 ngọn nến đã được thắp trên các phần mộ liệt sỹ ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên.
Trên 2.000 ngọn nến đã được thắp trên các phần mộ liệt sỹ ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên.


Trong thời gian qua, tuổi trẻ Hà Giang đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”; xung kích, tình nguyện, trách nhiệm và tình nghĩa trong việc chung tay cùng xã hội thực hiện nhiều công trình, phần việc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Trong đó, nổi bật là hành trình tri ân của tất cả các cơ sở đoàn trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều hoạt động như: sinh hoạt chính trị, thắp nến tri ân, tuyên truyền pháp luật; thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công; tặng học bổng cho con em các gia đình thương binh, liệt sỹ; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang…

Đây không chỉ là việc tiếp nối truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 40 phần quà dành tặng cho các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

*
Tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng:

Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Hạ Lang, bà con nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sỹ và các bạn ĐVTN đã cùng dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân 78 phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hạ Lang để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn công lao của các anh hùng liệt sỹ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

ĐVTN tham gia thắp nến tri ân cấp tỉnh tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hạ Lang
ĐVTN tham gia thắp nến tri ân cấp tỉnh tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hạ Lang

Tại buổi lễ, Ban tổ chức, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trao tặng 50 suất quà tổng trị giá 20 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hạ Lang.

*Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, lãnh đạo huyện, Hội Doanh nhân trẻ đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Kim Loan (Hạ Lang).

Cùng thời điểm, các cơ sở Ðoàn trong tỉnh cũng đồng loạt tổ chức cho ÐVTN tham gia thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại 13 nghĩa trang liệt sỹ và 99 nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2018, là năm thứ 10 tuổi trẻ Cao Bằng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ. Mỗi một ngọn nến được thắp lên trên các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Hạ Lang cùng với hàng triệu triệu ngọn nến từ các nghĩa trang trên khắp mọi miền Tổ quốc sẽ được tuổi trẻ Việt Nam đồng loạt thắp lên để tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người con bất tử, đã hi sinh cho Tổ quốc, những con người đã viết nên trang sử vàng chói lọi. Tuổi trẻ Cao Bằng hôm nay nguyện tiếp bước cha anh, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần trí thức, sáng tạo của tuổi trẻ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần công sức của mình thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh, bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

* Tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Vĩnh Phúc:


Tuổi trẻ Vĩnh Phúc đã báo công trước anh linh các anh hùng, tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, trung thành với sự nghiệp cách mạng, vượt qua mọi gian lao thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại nơi đây, hàng trăm ngọn nến được thắp lên các lư hương, sáng đỏ thắp ấm thêm linh hồn các anh.

Đoàn viên thanh niên tham gia dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.
Đoàn viên thanh niên tham gia dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Trong thời khắc linh thiêng đó, tại 130 nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh, tuổi trẻ các cơ sở Đoàn đã đồng loạt dâng hương, thắp nến tri ân, tưởng nhớ biết ơn các anh hùng liệt sỹ. Hàng nghìn ngọn nến của tuổi trẻ toàn tỉnh cùng được thắp lên ấm áp, hàng nghìn lời nguyện cầu, chúc cho linh hồn các anh yên giấc ngủ ngàn thu.

* Tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Tuyên Quang:

Trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, các đồng chí đại biểu, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã dâng hoa, thắp hương bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, làm rạng danh non sông gấm vóc Việt Nam.



Tuổi trẻ Tuyên Quang thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ
Tuổi trẻ Tuyên Quang thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ


Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" của tuổi trẻ tỉnh Tuyên Quang nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

* Tại Nghĩa trang liệt sỹ Hoàng Đồng, tỉnh Lạng Sơn

Trong không khí thiêng liêng tại Nghĩa trang liệt sỹ Hoàng Đồng, nơi an nghỉ của gần 500 người con ưu tú, chiến sỹ anh hùng trên nhiều miền Tổ quốc, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên đã dành một phút mặc niệm; đồng thời dâng hoa, thắp hương, thắp nến tri ân bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

c
Các đđồng chí lãnh đạo, đại biểu thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ


Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng 20 suất quà cho 20 gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh liệt sĩ, trị giá mỗi suất quà 750.000đ.


Đây là hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh, đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên.

* Tại Bắc Ninh: Đồng loạt 117 nghĩa trang trên địa bàn tỉnh diễn ra lễ thắp nến tri ân với tổng số 26.700 ngọn nến; 2.700 bó hương; 26.579 bông hoa thu hút gần 100.000 lượt ĐVTN tham dự.

c
Đồng chí Nguyễn Nhân Chinh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn - Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ


Dịp này, tuổi trẻ Bắc Ninh đóng góp 145 ngày công xây dựng, sửa chữa 03 “Mái ấm thanh niên”, nhà tình nghĩa cho các đối tượng khó khăn, các gia đình chính sách; vệ sinh làm đẹp 100% các nghĩa trang trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức hơn 128 buổi giao lưu nghệ thuật với sự tham gia của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, tổ chức các buổi gặp mặt nhân chứng lịch sử…

Thông qua các hoạt động trên góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước.

---------------

CTV Bình Giang- TĐ Quảng Ninh, Dương Thắm- TĐ Hà Giang, Ngọc Diệp- TĐ Cao Bằng, Văn Hùng- TĐ Vĩnh Phúc, Minh Nguyệt- TĐ Tuyên Quang,
Đàm Thị Thanh Tâm – TĐ Lạng Sơn, Vũ Linh – TĐ Bắc Ninh (TL)