Hải Phòng: Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp thành phố năm 2018

09:34 26/07/2018     378

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Giải Nhất Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) cấp thành phố năm 2018 đã thuộc về Huyện đoàn Tiên Lãng với ca khúc "Cúc ơi".
Ngày 24/7, tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) cấp thành phố năm 2018 với chủ đề “Những dấu ấn vinh quang”.

Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp thành phố được tổ chức là hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018) và kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018). 


Một tiết mục tại liên hoan
Một tiết mục tại liên hoan


Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng thành phố Hải Phòng được tổ chức 2 năm/01lần, qua đó, giúp khơi dậy niềm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc, nêu cao ý thức trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng và phát huy tính hiệu quả của các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng, qua đó tạo sân chơi lành mạnh, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên.

Với 20 tiết mục đặc sắc, được đầu tư công phu từ các đơn vị Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc tham gia Liên hoan đã mang đến một không gian nghệ thuật đầy tính chất tuyên truyền. Các ca khúc có nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh; những mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc được trình bày với lối xây dựng sáng tạo, mang màu sắc của tuổi trẻ đã góp phần thu hút người nghe và cuốn hút thanh niên tới với các ca khúc đi cùng năm tháng.


Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương - Bí thư Tỉnh đoàn Hải Phòng trao giải nhất
Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương - Bí thư Tỉnh đoàn Hải Phòng trao giải nhất cho Huyện đoàn Tiên Lãng

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Huyện đoàn Tiên Lãng với ca khúc "Cúc ơi", 02 giải Nhì đã thuộc về Quận đoàn Ngô Quyền với ca khúc "Ca ngợi Tổ quốc" và Đoàn khối các cơ quan thành phố với ca khúc "Tự nguyện".

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 05 giải Ba và 12 giải Khuyến Khích cho các đơn vị tham gia.