Hải Dương: Tăng cường nắm bắt tình hình dư luận trong đoàn viên thanh niên

11:05 04/07/2018     442

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 03/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Hội nghị báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên quý II, năm 2018.
Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của tỉnh; Bí thư, phó bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc và 70 đồng chí  là báo cáo viên cấp tỉnh.

Hội nghị báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên được tổ chức là một trong những giải pháp nhằm định hướng, nắm bắt thông tin, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp của đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin nhanh về tình hình trong nước và quốc tế, tình hình kinh tế _ xã hội của tỉnh; tình hình đoàn viên thanh niên với các vấn đề “nóng” dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt 2017, Luật An ninh mạng; chia sẻ các kiến thức, kỹ năng cơ bản cho đội ngũ cán bộ Đoàn, báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên của Đoàn trong việc nâng cao kỹ năng làm việc, tư vấn, vận động phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi cơ bản; kiến thức về sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh nhằm giúp các cấp bộ Đoàn chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc giúp đỡ, cảm hóa thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ và thực hiện tốt về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình...

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh vao trò quan trọng của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên của Đoàn; đồng thời khẳng định lực lượng này đã góp phần tuyên truyền sâu rộng các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước, các thông tin kinh tế, chính trị, văn hóa, tư tưởng, dư luận xã hội tới nhân dân, cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên trong tỉnh.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên cần nắm bắt tình hình một cách kịp thời và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin điện tử, các trang mạng xã hội và tuyên truyền miệng đến đoàn viên thanh niên.

Được biết, toàn tỉnh Hải Dương hiện có trên 500 báo cáo viên các cấp của Đoàn, trong đó đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh là 40 đồng chí.

Kể từ khi thành lập đến nay, đội ngũ tuyên truyền viên đã có nhiều hoạt động tích cực, từng bước đổi mới phương thức, nâng cao năng lực tuyên truyền, tăng cường đối thoại, nắm bắt dư luận xã hội, tham mưu và xử lý tình huống nảy sinh từ cơ sở. Tích cực tham mưu giúp cấp ủy tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn.