Hải Dương, Hậu Giang: Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

17:42 26/07/2018     563

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 25/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Huyện ủy, HĐND - UBND huyện Thanh Hà tổ chức Lễ dâng hương - Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương).
Tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng
Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng


Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo cùng ĐVTN và nhân dân đã dâng hương, đặt hoa và thắp nến trên tất cả các phần mộ để tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng 40 suất quà (mỗi suất gồm quà và 500.000đồng) cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Trước đó, tại UBND xã Vĩnh Lập (huyện Thanh Hà), Tỉnh đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền, UBND huyện Thanh Hà tổ chức khám bệnh tình nguyện, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khoẻ và tặng quà cho 150 đối tượng gia đình chính sách, thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng.

Đồng thời, tổ chức 02 đoàn công tác đi thăm hỏi và tặng 10 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại huyện Thanh Hà (tổng trị giá 05 triệu đồng).

Trong tuần “Đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tích cực các hoạt động tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp; chăm sóc, phụng dưỡng động viên, thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng các công trình thanh niên, tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí, giúp đỡ gia đình chính sách, thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng.
Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách tại xã Vĩnh Lập (huyện Thanh Hà)
Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, các gia đình chính sách tại xã Vĩnh Lập (huyện Thanh Hà)


Tính đến ngày 25/7, toàn tỉnh đã thăm hỏi, động viên tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và 1.392 thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 411,3 triệu đồng; tổ chức 241 buổi chỉnh trang, tu sửa đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ với sự tham gia của 1.250 lượt đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện.

*Hậu Giang: tối cùng ngày, hơn 300 đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên đã tham gia Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn đã đại diện cho tuổi trẻ Hậu Giang báo công, tri ân và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước.
ĐVTN thắp nến và hương trên các phần mộ liệt sĩ
ĐVTN thắp nến và hương trên các phần mộ liệt sĩ


Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng ĐVTN, học sinh, sinh viên đã thành kính dâng hoa và dâng hương lên tượng đài Tổ quốc ghi công; thắp hương, thắp nến trên gần 4.000 phần mộ để  bày tỏ lòng tri ân của mình đối với các anh hùng liệt sĩ.

Trong thời gian qua, tuổi trẻ Hậu Giang đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực và đầy ý nghĩa thực hiện tốt truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân, động viên, hỗ trợ và giúp đỡ mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay sau Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” của tỉnh, các đơn vị trực thuộc còn lại sẽ tiến hành tổ chức đồng loạt Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại 03 Nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh: Tầm Vu, thị xã Ngã Bảy và huyện Châu Thành; lễ viếng tại các đài tưởng niệm liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh vào tối ngày 26/7.